Meitu dùng 40 triệu USD mua Bitcoin, Ether

08/03/2021 16:42 GMT+7

Meitu vừa công bố đầu tư vào Bitcoin và Ether, chính thức trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên gia nhập cuộc chơi tiền điện tử.

Theo Bloomberg, công ty đứng đằng sau ứng dụng Meitu của Trung Quốc vừa chi 22,1 triệu USD mua 15.000 Ethereum và 17,9 triệu USD mua 379,1 Bitcoin. Bloomberg cho rằng nhà sáng lập và là chủ tịch Meitu Cai Wensheng quyết định mua tiền điện tử do được truyền cảm hứng từ khoản đầu tư 1,5 tỉ USD của hãng xe điện Tesla đầu tháng 2 năm nay. 
Meitu cũng là công ty đầu tiên đầu tư vào Ether - đồng mã hóa lớn thứ hai thế giới chỉ sau Bitcoin. Những năm gần đây, ông Cai Wensheng bắt đầu quan tâm hơn đến công nghệ blockchain và tiền điện tử. Thương vụ vừa rồi là một phần trong kế hoạch đa dạng hóa danh mục đầu tư của công ty. 
Phía công ty tuyên bố: "Blockchain có khả năng làm gián đoạn ngành tài chính và công nghệ hiện tại, tương tự như cách mà internet di động đã làm gián đoạn internet PC và nhiều ngành công nghiệp ngoại tuyến khác. Hội đồng quản trị tin rằng tiền điện tử có nhiều dư địa để tăng giá trị. Bằng cách phân bổ một phần ngân khố đầu tư tiền điện tử, công ty có thể đa dạng hóa việc nắm giữ tiền mặt trong quản lý ngân quỹ (tiền mặt vốn đang bị mất giá do các ngân hàng trung ương trên toàn cầu gia tăng nguồn cung)". 
Được biết, công ty đang “đánh giá tính khả thi của việc tích hợp công nghệ blockchain cho các doanh nghiệp nước ngoài”. Theo đó, công ty có thể tung ra các ứng dụng dựa trên mạng Ethereum của đồng Ether hoặc tiếp tục đầu tư vào các doanh nghiệp blockchain khác. 
Khoản đầu tư 40 triệu USD đã giúp cổ phiếu Meitu tăng tới 14% ngày 8.3. Giá trị Ether cũng tăng 5,3% trong hôm nay, đạt mức cao nhất trong gần hai tuần vừa qua. 
Meitu Inc. được thành lập năm 2008, nổi tiếng nhờ ứng dụng chụp ảnh tự sướng cùng tên phổ biến ở Trung Quốc đại lục và nhiều quốc gia châu Á khác. Ngay từ năm 2016, ứng dụng Meitu đã thu hút 456 triệu người dùng đăng hơn 6 tỉ bức ảnh mỗi tháng. Nhưng khi các "đại gia" công nghệ như Huawei, Xiaomi, ByteDance bành trướng thì Meitu bắt đầu tụt lại trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu của Meitu hiện được giao dịch ở mức bằng 1/3 so với giá trong đợt IPO đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.