MediaTek truất ngôi Qualcomm trên thị trường chip smartphone

27/12/2020 07:57 GMT+7

Một báo cáo từ Counterpoint cho biết hơn 100 triệu smartphone đã được bán trong quý 3/2020, với MediaTek chiếm thị phần nhiều nhất.

Theo GizChina, báo cáo cho thấy MediaTek chiếm 31% thị phần chip smartphone toàn cầu, trong khi Qualcomm chỉ chiếm 29% thị phần. Mặc dù vậy, Qualcomm vẫn đứng đầu về danh mục chip trên điện thoại 5G và đạt mức tăng trưởng 5% theo năm.
Đây là lần đầu tiên MediaTek trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất. Trước đó trong quý 2, MediaTek chỉ đạt 26% và xếp sau Qualcomm. Để đạt được điều này, MediaTek tận dụng tốt trong phân khúc smartphone 100 - 250 USD ở Ấn Độ và Trung Quốc.
Phần còn lại của thị trường chip thuộc về các công ty khác như Samsung, HiSilicon của Huawei, Apple và Unisoc. Trong số này, Apple, HiSilicon và Samsung mỗi hãng chiếm 12% trong thị phần, còn Unisoc chiếm 4%. HiSilicon vẫn không thay đổi thị phần so với năm 2019 mặc dù có xu hướng giảm do lệnh cấm của Mỹ.
Giám đốc nghiên cứu Counterpoint Dale Gai cho biết, MediaTek đã nâng cao tiêu chuẩn với chip tầm trung của mình và cung cấp lượng chip cho Xiaomi cao hơn gấp 3 lần so với năm 2019. Tuy nhiên, có vẻ vị trí dẫn đầu của MediaTek nhanh chóng kết thúc vào quý 4 khi Qualcomm quay trở lại nhờ sự vươn lên của các smartphone ra mắt trong quý này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.