MediaTek công bố Helio G85 nhắm đến smartphone chơi game

06/05/2020 08:27 GMT+7

MediaTek đã công bố chip Helio G85 mới nhất hướng đến smartphone chơi game bằng việc kết hợp GPU ARM Mali-G52 tốc độ 1 GHz và các cải tiến HyperEngine mới cho hiệu năng chơi game mạnh mẽ.

Theo Neowin, HyperEngine hứa hẹn mang đến những tính năng như quản lý động giữa CPU, GPU và RAM dựa trên sức mạnh và nhiệt. Tất nhiên, nó cũng cung cấp hiệu suất mượt mà hơn cho các hoạt động chơi game nặng hoặc các cảnh phức tạp. Đối với CPU, nó đi kèm với hai lõi Cortex-A75 2 GHz và sáu lõi Cortex-A55 1,8 GHz.
Yenchi Lee, trợ lý tổng giám đốc mảng kinh doanh không dây của MediaTek cho biết công ty đang mở rộng thế hệ Helio G để cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị nhiều tùy chọn hơn trong việc tạo ra những chiếc smartphone chơi game mạnh mẽ. Theo Yenchi Lee, chip Helio G85 mang đến sự kết hợp giữa hiệu năng ấn tượng, mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu và một loạt cải tiến chơi game khác để người dùng có thể tận hưởng trò chơi nhanh và mượt mà.
Tất nhiên, cải tiến chơi game không phải là tính năng duy nhất của Helio G85 khi chip này hứa hẹn mang đến một camera AI tốt hơn để nhận dạng đối tượng, phát hiện cảnh… Các thiết bị có thể có mảng camera với cảm biến lên tới 48 MP và quay video với tốc độ lên đến 240 khung hình/giây (fps). Nó cũng có điều hướng quán tính, vì vậy có thể phát hiện vị trí chính xác ngay cả khi người dùng không có tín hiệu.
MediaTek đã không nói đến khoảng thời gian mà các thiết bị sử dụng chip mới được ra mắt, nhưng có thể vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.