McAfee bị mạo danh tấn công nhân viên chiến dịch bầu cử ở Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
19/10/2020 08:51 GMT+7

APT31, một nhóm tin tặc từ Trung Quốc , được cho là đã mạo danh McAfee để lừa các nhân viên chiến dịc bầu cử tổng thống Mỹ cài đặt phần mềm độc hại.

Theo Engadget, mặc dù phần mềm là bản sao thực được lưu trữ trong GitHub nhưng âm mưu của tin tặc chính là âm thầm cài đặt phần mềm độc hại trong nền. Nếu thành công, cuộc tấn công sẽ cho phép những kẻ xâm nhập chạy các lệnh tùy ý cũng như chuyển các tập tin.
Các nhà nghiên cứu còn liên kết tin tặc từ Trung Quốc với một mạng lưới spam quy mô lớn đang cố gắng ảnh hưởng đến Mỹ thông qua các video trên YouTube (một số từ các kênh bị tấn công) với các bản dịch “vụng về” và giọng nói do máy tính tạo ra.
Google cho biết họ đã làm gián đoạn mạng lưới này, bao gồm cả việc xóa hơn 3.000 kênh và không có bất kỳ phạm vi tiếp cận thực tế nào. Google cho biết nhờ những nỗ lực này nên chưa có bất kỳ chiến dịch ảnh hưởng “đáng kể” nào trên các nền tảng của công ty nhắm mục tiêu đến cử tri Mỹ.
Google nói thêm rằng họ đã phải hứng chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DdoS) sử dụng băng thông khổng lồ 2,5 Tbps trải rộng trên một số nhà cung cấp internet Trung Quốc. Các cuộc tấn công DDoS cần một “phản hồi phối hợp” từ internet và Google hứa sẽ báo cáo những nỗ lực đó khi họ tin chắc rằng chúng có nguồn gốc do chính phủ bảo trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.