Máy tính xách tay Windows 11 phải có webcam từ năm 2023

Thành Luân
Thành Luân
25/06/2021 18:32 GMT+7

Microsoft cuối cùng đã công bố bản cập nhật Windows 11 được nhiều người mong đợi. Hệ điều hành đi kèm với giao diện người dùng được cập nhật, cải tiến hiệu suất và năng suất.

Theo Neowin, Microsoft cũng đưa ra các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11, bao gồm Secure Boot và TPM 2.0 cùng nhiều thứ khác. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong tài liệu của Microsoft là yêu cầu về webcam.
Hiện tại, Microsoft lưu ý rằng cả webcam phía trước và phía sau đều là tùy chọn. Tuy nhiên, công ty cho biết thêm tất cả thiết bị (ngoại trừ máy tính để bàn) chạy Windows 11 sẽ được yêu cầu phải có một webcam hướng về phía trước. Điều kiện này sẽ có hiệu lực từ ngày 1.1.2023 và buộc các nhà sản xuất phải đưa webcam vào các thiết bị như máy tính xách tay hoặc máy tính bảng.
Ngoài ra, Microsoft cũng lưu ý một webcam phải có độ phân giải (HD) hoặc tốt hơn. HD ở đây đề cập đến 720p với độ phân giải 1.280 x 720 pixel và tỷ lệ khung hình 1:1. Hơn nữa, nó cũng cần phải có hỗ trợ cân bằng trắng tự động và phơi sáng tự động.
Microsoft cũng đưa ra một số quy tắc cho các thiết bị sẽ có nút camera chuyên dụng. Công ty lưu ý nút camera sẽ có thể đánh thức thiết bị khi cần thiết. Tuy nhiên, công ty cho phép các nhà sản xuất tự do trang bị camera hoạt động kép hoặc camera hoạt động đơn. Được biết, camera hoạt động kép cho phép người dùng nhấn nửa chừng cũng như nhấn hoàn toàn nút camera, trong khi camera hoạt động đơn chỉ hỗ trợ nhấn toàn bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.