Máy tính xách tay tầm trung Huawei MateBook D 15 có gì đặc biệt?

Thành Luân
Thành Luân
25/06/2020 14:31 GMT+7

Huawei MateBook D15 là mẫu máy tính xách tay tầm trung đầu tiên mà Huawei tham gia vào thị trường Việt Nam, với điểm nhấn là màn hình tràn, kết nối tiện lợi và phím nguồn kết hợp dấu vân tay.

Màn hình Fullview nâng tầm đa phương tiện

Huawei MateBook D 15 trang bị màn hình IPS FullView 15,6 inch với độ phân giải 1.920 x 1.080p và tỷ lệ màn hình so với thân máy là 87%. Màn hình này cung cấp màu sắc rực rỡ và độ tương phản khá tốt. Công nghệ Fullview cho góc nhìn tốt ngay cả khi ở trong môi trường chỉ cung cấp độ sáng hiển thị khoảng 250 nit. Các cạnh bên của màn hình chỉ mỏng 7 mm, trong khi phía đỉnh là 6 mm.
Do viền màn hình mỏng nên Huawei đã chuyển vị trí đặt webcam ngay trên bàn phím MateBook D 15 và người dùng phải nhấn phím để nó bật lên. Webcam này cho phép quay video 720p ở tốc độ 15 khung hình/giây (fps) - vốn là tiêu chuẩn cho hầu hết các máy tính xách tay. Nhìn chung, webcam đủ tốt cho các cuộc gọi và nếu người dùng muốn quay video chất lượng cao, thì có thể cần phải sử dụng đến giải pháp gắn thêm thiết bị bên ngoài.

Huawei MateBook D 15 cung cấp màn hình Fullview tăng trải nghiệm giải trí 

Ảnh: Huawei

Tiện dụng hơn với Huawei Share

Một trong những tính năng hữu ích nhất của Huawei MateBook D 15 chính là sự kết hợp của Huawei Share. Thông qua giao thức NFC, người dùng có thể kết nối bất kỳ smartphone tương thích nào từ Huawei với máy tính xách tay để truy cập điện thoại thông qua máy tính xách tay và truyền không dây các tập tin giữa các thiết bị ở khoảng cách 30 mét. Tính năng này hoạt động ấn tượng và là điểm nhấn trên MateBook D 15. Vì vậy, bất kỳ ai đang sở hữu một smartphone Huawei như P40 Pro có thể truyền dữ liệu qua nhau một cách dễ dàng.

Huawei Share cho phép chia sẻ tập tin giữa máy tính với smartphone Huawei cực nhanh

Ảnh: Huawei

Huawei MateBook D 15 được trang bị cấu hình khá mạnh với bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 3500U, Card đồ họa Radeon Vega 8, bộ nhớ RAM 8 GB và bộ nhớ lưu trữ 256 SSD kèm thêm bộ nhớ 1 TB HDD. Với cấu hình này, người dùng có thể thoải mái chơi được nhiều tựa game nổi tiếng hoặc làm việc đa nhiệm.
Huawei MateBook D 15 đi kèm với Windows 10 Home được cài đặt sẵn. Người dùng sẽ nhận được tất cả phần mềm cài sẵn (bloatware) thông thường của Windows 10 như Bubble With 3 Saga, Candy Crush Friends, phiên bản dùng thử của Microsoft Office, Spotify…
Một lưu ý quan trọng là sẽ không có bất kỳ ứng dụng bloatware nào từ Huawei ngoại trừ Huawei PC Manager giúp phân tích và tối ưu hóa sức khỏe và hiệu suất của máy tính xách tay. Người dùng cũng có thể cập nhật trình điều khiển thông qua ứng dụng này.
Thử nghiệm phát video 1.080p ở độ sáng 50%, âm lượng 50%, kết nối tai nghe và sử dụng chế độ máy bay cho thấy Huawei MateBook D 15 có thể kéo dài thời gian sử dụng 6 giờ 43 phút. Thời lượng pin này không thực sự ấn tượng, tuy nhiên nó đủ tốt để cho phép người dùng rút phích cắm trong gần như cả ngày làm việc trước khi phải nạp lại. Quan trọng hơn, việc máy sử dụng bộ sạc USB-C 65W nên tốc độ cung cấp năng lượng cũng khá nhanh.

Tăng cường khả năng bảo mật với phím nguồn kết hợp vân tay

Điểm đáng chú ý trong thiết kế trên sản phẩm chính là việc nút nguồn cũng đảm nhận trọng trách máy quét dấu vân tay, nơi thiết bị sẽ đăng nhập tự động khi người dùng sử dụng ngón tay đã đăng ký để nhấn nút. Quá trình thử nghiệm cho thấy, hệ thống đăng nhập này hoạt động chính xác và nhanh chóng.

Nút nguồn trên MateBook D 15 đảm nhận luôn nhiệm vụ hỗ trợ đăng nhập vân tay

Ảnh: T.Luân

Tại thị trường Việt Nam, Huawei MateBook D 15 được phân phối tại các cửa hàng Thế giới Di động và cửa hàng trải nghiệm Huawei với giá bán 15,99 triệu đồng. Sản phẩm được bán ra từ ngày 5.7 tới và nếu người dùng đặt mua máy sớm từ ngày 27.6 đến 4.7, sẽ được tặng kèm bộ quà tặng trị giá 4,6 triệu đồng gồm tai nghe không dây Huawei Freebud 3 và loa Bluetooth Huawei CM 51 chính hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.