Máy tính Windows màn hình kép sắp phổ biến

05/10/2019 14:49 GMT+7

Microsoft đã công bố hai thiết bị màn hình kép gồm Surface Neo và Surface Duo chạy Windows 10X và Android tương ứng, nhưng Surface Neo không phải là máy tính Windows duy nhất có màn hình kép.

Theo BGR, cả Surface Duo và Neo đều cần hơn 1 năm nữa mới ra mắt, tuy nhiên đó là khoảng thời gian đủ để các nhà phát triển khác tưởng tượng đến trải nghiệm ứng dụng mới giúp tận dụng màn hình kép trên thiết bị. Vấn đề là không chỉ Microsoft mà nhiều công ty khác cũng có ý định tương tự, tuy để tạo ra sản phẩm Windows 10 màn hình kép thực sự sẽ phải chờ đến cuối năm 2020 khi Windows 10X xuất hiện.
Đầu năm nay, Lenovo là công ty đầu tiên giới thiệu máy tính xách tay Windows có màn hình gập lại tương tự như những gì có trên các smartphone gập lại năm nay. Ngoài Lenovo thì một số công ty khác cũng bắt đầu nghiên cứu các thiết bị Windows 10X, bao gồm Asus, Dell và HP. Cả ba công ty này đều được Microsoft liệt kê trên trang blog giới thiệu về Windows 10X.
Microsoft cho biết Surface Neo sẽ sớm được các công ty nói trên quan tâm, mặc dù họ phải chờ đến cuối năm 2020 mới có thể làm điều đó. Microsoft không chia sẻ bất kỳ thông số kỹ thuật nào, nhưng lưu ý rằng chúng sẽ có màn hình kép hoặc màn hình gập lại, chip Intel, kiểu dáng, thông số kỹ thuật và kích cỡ khác nhau.
Điểm chung duy nhất giữa chúng sẽ là hệ điều hành Windows 10X mới, được thiết kế dành riêng cho kiểu dáng mới. Cần lưu ý rằng Windows 10X không phải là bản nâng cấp có thể cài đặt trên các máy tính Windows 10 hiện tại.
Windows 10X sẽ trông tương tự Windows 10, nhưng hệ điều hành mới được tối ưu hóa cho các tư thế linh hoạt và sử dụng di động nhiều hơn. Windows 10X cũng sẽ ưu tiên thời lượng pin và quản lý mức tiêu hao pin của các ứng dụng Windows. Windows 10X được phát triển trên cùng các công nghệ cốt lõi cung cấp sức mạnh cho Windows 10, Xbox và HoloLens, nhưng nó cũng có thể chạy các ứng dụng Win32 trong một “container”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.