Máy tính Mac dùng chip M1 có thể chạy ứng dụng Windows

21/11/2020 08:26 GMT+7

Các máy tính Mac mới dùng chip Apple M1 có thể chạy cả ứng dụng Intel và ARM dành cho macOS và iOS ngay từ khi xuất xưởng, còn các ứng dụng Windows thì sao?

Đáng tiếc là các máy tính Mac chạy chip M1 vừa ra mắt đã không còn hỗ trợ Boot Camp cho những người muốn chạy các ứng dụng Windows. May mắn thay, CrossOver 20 hiện đã hoạt động suôn sẻ trên các máy Mac của Apple Silicon giúp chúng có thể chạy phần mềm Windows ngay trên macOS.
Theo 9to5Mac, CrossOver là một nền tảng dựa trên dự án nguồn mở Wine tạo ra môi trường Windows ngay trên macOS và Linux. Nói cách khác, nó cho phép người dùng cài đặt và chạy phần mềm Windows trên các hệ điều hành khác mà không cần cài đặt phiên bản Windows đầy đủ như khi bạn thực hiện trên máy ảo hay qua Boot Camp.
Vừa qua, Apple và Microsoft đã xác nhận rằng các máy Mac mới dựa trên ARM không còn hỗ trợ Windows nữa (dù là qua Boot Camp), ít nhất là tại thời điểm này. Nên việc các nhà phát triển CodeWeavers ra tay tuỳ biến giúp CrossOver 20 có thể chạy suôn sẻ trên máy Mac dùng chip M1 là một tin vui với những người có nhu cầu xài ứng dụng Windows trên máy Mac. Phiên bản mới nhất của CrossOver mô phỏng các tệp nhị phân Windows trên macOS thông qua công nghệ Rosetta 2, một hình thức mô phỏng các tệp nhị phân x86 trên phần cứng ARM Mac mới.
Nhóm CrossOver đã cài đặt thành công một số phần mềm Windows trên máy Mac M1, bao gồm phiên bản đầy đủ của trò chơi nổi tiếng Among Us và thậm chí cả Team Fortress 2. Mặc dù trò chơi có một số độ trễ, nhưng nó vẫn chạy tốt hầu hết thời gian trải nghiệm.
Hiện người dùng máy tính Mac với chip M1 muốn chạy ứng dụng WIndows hiện chỉ có thể thông qua CrossOver 20.0.2. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng lâu dài thì bắt buộc phải chi trả một khoản phí tối thiểu gần 10 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, 16 USD cho phiên bản được hỗ trợ cập nhật trong vòng 12 tháng và phiên bản 500 USD hỗ trợ cập nhật trọn gói không giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.