Máy tính Huawei sẽ không được cài đặt hệ điều hành Windows

Thành Luân
Thành Luân
30/05/2019 12:53 GMT+7

Báo cáo từ SCMP cho biết Microsoft đã tạm ngưng nhận đơn đặt hàng mới từ Huawei sau khi công ty Trung Quốc bị liệt vào danh sách đen thương mại của Mỹ.

Theo đó, Microsoft sẽ ngưng hợp tác với Huawei ở hai lĩnh vực, bao gồm hệ điều hành Windows và các gói dịch vụ nội dung. Điều này có nghĩa, các sản phẩm trong tương lai của Huawei sẽ không có hệ điều hành Windows. Trong khi đó, các sản phẩm Windows trên máy tính đã ra mắt của Huawei không bị ảnh hưởng và Microsoft cũng đảm bảo cung cấp bản cập nhật đầy đủ.
Cũng theo báo cáo, nhóm phụ trách mảng dịch vụ của Microsoft tại Trung Quốc hiện tại đã rời khỏi văn phòng đại diện có trụ sở ở Thâm Quyến mà không rõ lý do.
Động thái trên là điều không bất ngờ khi Huawei liên tục bị các công ty Mỹ ngừng hợp tác gần đây do phải thực hiện theo lệnh của chính phủ Mỹ, bao gồm Google, Intel, Broadcom hay Qualcomm.
Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa Microsoft sẽ từ biệt Huawei khi mà mối quan hệ kinh doanh giữa hai công ty có thể được nối lại trong tương lai nếu quan hệ thương mại Mỹ - Trung được bình thường lại. Trước đó, bản thân Microsoft cũng đã ngừng một số hợp tác với Huawei như loại bỏ khỏi danh sách dịch vụ đám mây Azure Stack hay ngừng bán dòng máy tính xách tay Matebook Pro trên cửa hàng trực tuyến của mình.
Hôm 29.5, Huawei đã lên án những gì Mỹ đang làm là hành động vi hiến và gửi đơn kiến nghị lên tòa án Mỹ yêu cầu bãi bỏ lệnh cấm các cơ quan chính phủ liên bang mua sản phẩm của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.