Máy tính dùng Chrome OS sắp cài được ứng dụng Android

27/04/2016 10:53 GMT+7

Trong thời gian tới người dùng đang sử dụng máy tính cài đặt hệ điều hành Chrome OS sẽ có thêm khả năng cài đặt được cả các ứng dụng Android.

Theo TheVerge, thông tin nói trên đã được một số người dùng chia sẻ trên diễn đàn Reddit, khi họ vô tình phát hiện được trong phiên bản 51 của hệ điều hành Chrome OS (bản chỉ mới dành cho nhà phát triển) đã xuất hiện thêm một lựa chọn nằm trong phần cài đặt.

Cụ thể, phần lựa chọn này sẽ cho phép người dùng truy cập được vào kho ứng dụng Google Play, qua đó có thể cài đặt được hàng triệu ứng dụng Android.

Như thế, nếu các dòng laptop sử dụng hệ điều hành Chrome OS có thể dùng thêm ứng dụng Android, thì đây sẽ là một lợi thế lớn mới với người dùng dòng máy này, bởi lẽ hiện nay ứng dụng trên Chrome OS còn khá ít.

Được biết, việc Google cố gắng giúp ứng dụng Android chạy trên Chrome OS không phải là điều hoàn toàn mới, khi vào năm 2014 Google đã từng tung ra công cụ App Runtime cho Chrome, cho phép người dùng thử sử dụng ứng dụng Android chạy trên trình duyệt Chrome (trình duyệt được cài trong hệ điều hành Chrome OS). Tuy nhiên, ứng dụng này vào thời điểm đó còn có rất nhiều hạn chế.

Nhiều khả năng, Google sẽ công bố chi tiết về việc ứng dụng Android có thể hoạt động hoàn toàn trên Chrome OS ra sao tại hội nghị Google I/O 2016 diễn ra vào giữa tháng 5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.