Máy tính Dell có công cụ bảo vệ khi mọi người làm việc từ xa

12/04/2020 14:25 GMT+7

Dell vừa giới thiệu một dịch vụ bảo mật mới được thiết kế để giúp bảo vệ máy tính của hãng khỏi các cuộc tấn công mạng ở cấp độ BIOS.

Theo Neowin, công ty lưu ý tội phạm mạng đang thay đổi phương thức tấn công để nhắm vào các điểm cuối và truy cập dữ liệu quan trọng khi nhiều người ngày càng phải dùng đến chương trình làm việc tại nhà nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19.
Để tăng cường bảo mật điểm cuối, công cụ SafeBIOS Events & Indicators of Attack (IoA) của Dell cung cấp cho các tổ chức bảo mật khả năng kiểm tra trạng thái bảo mật máy tính của nhân viên bằng cách phát hiện các thay đổi trong cấu hình BIOS, điều chỉ ra các cuộc tấn công tiềm năng. Công cụ này sử dụng một hệ thống dựa trên hành vi để phát hiện mối đe dọa điểm cuối tiên tiến.
Giải thích tầm quan trọng của bảo mật BIOS, Dell nói rằng khi BIOS bị xâm nhập có khả năng cung cấp cho kẻ tấn công quyền truy cập vào tất cả dữ liệu trên điểm cuối, bao gồm các mục tiêu có giá trị cao như thông tin xác thực. Trong trường hợp xấu nhất, kẻ tấn công có thể tận dụng BIOS bị xâm nhập để di chuyển trong một mạng lưới tổ chức và tấn công cơ sở hạ tầng CNTT rộng lớn hơn.
Khi công cụ phát hiện mối đe dọa tiềm tàng, nó sẽ gửi cảnh báo đến các bộ phận an ninh trong bảng điều khiển quản lý của họ và giúp họ đưa ra phản hồi ngay cả trước một cuộc tấn công đang diễn ra. Công cụ bảo mật BIOS có sẵn để tải xuống trên máy tính thương mại Dell trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.