Máy tính Apple-1 siêu hiếm bán đấu giá thành công

14/03/2020 15:15 GMT+7

Một chiếc máy tính Apple-1 hiện vẫn còn hoạt động hiếm hoi vừa được bán đấu giá thành công ở mức 458.711,25 USD, bao gồm cả phí bảo hiểm của người mua.

Theo Apple Insider, nhà đấu giá RR Aution cho biết chiếc máy tính Apple-1 được mua lại bởi cửa hàng máy tính SoftWarehouse ở Michigan (Mỹ) vào những năm 1980 như là một phần trong giao dịch mua máy tính IBM mới hơn. Sau đó, nó đã được trưng bày trong cửa hàng trước khi được đưa vào lưu giữ. Chiếc máy tính đã được khôi phục lại trạng thái hoạt động ban đầu vào tháng 6.2019 bởi "chuyên gia Apple-1" Corey Cohen, người đã đánh giá tình trạng hiện tại của thiết bị là 8/10.
Bobby Livingston, giám đốc điều hành tại RR Auction cho biết "Apple-1 không chỉ là một điều kỳ diệu của sự khéo léo ở giai đoạn điện toán ban đầu mà còn là sản phẩm được ra mắt bởi một trong những công ty có giá trị và thành công nhất trên thế giới”. Ông cũng nói thêm rằng các sản phẩm đầu tiên của Apple tiếp tục thu hút sự quan tâm từ những người hâm mộ cuồng nhiệt của công ty trên toàn thế giới.
Chiếc máy tính Apple-1 được bán với tất cả thành phần và phụ kiện cần thiết cho hoạt động và được chứng minh là hoạt động đầy đủ chức năng trong khoảng tám giờ trong một thử nghiệm toàn diện.
Người ta tin rằng Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple đã xây dựng 200 máy tính Apple-1 và bán ra 175 chiếc, biến nó thành một món đồ sưu tập hiếm. Máy tính ban đầu được hình thành dưới dạng bảng mạch trần để bán dưới dạng bộ công cụ và được hoàn thiện bởi những người có sở thích điện tử. Nhưng sau đó Steve Jobs đã bán ra 50 bộ máy tính được lắp ráp hoàn chỉnh cho The Byte Shop ở California (Mỹ).
Một máy tính Apple-1 đầy đủ chức năng khác được bán với giá 905.000 USD vào năm 2014 hiện đang giữ kỷ lục là chiếc máy Apple-1 bán cao giá nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.