Máy tính Apple-1 được bán với giá gần 17 tỉ đồng

28/08/2016 16:52 GMT+7

Chiếc máy tính Apple-1 phiên bản đặc biệt vừa được đem ra bán đấu giá với số tiền thu về là 815.000 USD (gần 17 tỉ đồng).

Theo SlashGear, khác với các mẫu máy tính Apple-1 khác từng được đem ra đấu giá, chiếc Apple-1 này là phiên bản "Celebration" có giới hạn, thuộc dạng hàng hiếm hơn, khi bo mạch chủ có màu xanh, một số chi tiết trên máy được làm bằng tay và đây là bản không được bán ra thị trường mà chỉ dùng để nghiên cứu.
Chính vì thế, nhiều mẫu máy tính Apple-1 khác từng đem ra đấu giá được mua với giá khoảng gần 500.000 USD, thì phiên bản này được bán ra với mức giá lên tới 815.000 USD. Đây cũng là mức giá kỷ lục cao nhất mà một chiếc Apple-1 lập được.
10% số tiền từ buổi đấu giá sẽ được trao tặng cho tổ chức Leukemia và Lymphoma Society (tổ chức y tế nhân đạo và nghiên cứu bệnh bạch cầu).
Đây cũng là phiên bản có đầy đủ tài liệu hướng dẫn sử dụng, sách hướng dẫn chi tiết bo mạch, sơ đồ máy, các phụ kiện kết nối kèm theo...
Ước tính, chỉ có khoảng 50 chiếc Apple-1 được sản xuất và bán ra thị trường. Tuy nhiên, số lượng máy còn tồn tại được theo thời gian là rất hiếm. Riêng phiên bản Apple-1 Celebration thì lại càng hiếm hơn.
Được biết, Apple-1 nằm trong loạt máy tính đầu tiên được sản xuất năm 1976 bởi Steve Jobs và Steve Wozniak, đồng sáng lập của Apple, trong một nhà để xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.