“Mây điện toán” sẽ gây ra thảm họa trong 5 năm tới?

05/08/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập Apple, cảnh báo sẽ có những “sự cố khủng khiếp” từ “mây điện toán” trong những năm sắp tới, AFP đưa tin ngày 5.8.

Đồng sáng lập Apple cảnh báo “đám mây” sẽ gây ra thảm họa
Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập Apple, lo sợ rằng “mây điện toán” sẽ gây ra đại họa cho người dùng trong 5 năm tới - Ảnh: AFP

Phát biểu về "mây điện toán", vốn cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ thay vì lưu trên ổ cứng máy tính, vị kỹ sư tin học 61 tuổi này nói rằng ông “thật sự lo lắng khi mà mọi thứ giờ đang được lưu trữ trên "mây'”.

“Tôi nghĩ điều này sẽ gây ra nhiều sự cố khủng khiếp trong vòng 5 năm tới”, ông Wozniak nói tại một buổi trò chuyện trên đài phát thanh ở Washington (Mỹ) hôm 4.8.

“Có "đám mây", bạn chẳng còn sở hữu thứ gì. Bạn đã chuyển chúng đi nơi khác thông qua những điều khoản pháp lý mà nhà cung cấp dịch vụ máy tính buộc bạn phải cam kết”, vị đồng sáng lập Apple nói thêm.

“Tôi thì lại muốn cảm thấy mình đang giữ đồ của mình. Chúng ta càng gửi nhiều dữ liệu lên mạng internet, lên "mây", thì chúng ta càng ít có khả năng kiểm soát chúng”, ông Wozniak phát biểu.

Được biết, vào năm 1976, Steve Wozniak (khi đó 26 tuổi) đã cùng với Steve Jobs sáng lập ra công ty Apple Computer ngay tại gara nhà Jobs. Sản phẩm đầu tiên của họ là máy tính cá nhân Apple I.

Năm 1977, Apple tung ra sản phẩm tiếp theo Apple II, một thành quả to lớn đã làm nên tiếng vang cho một công ty còn non trẻ như Apple.

Năm 1980, Jobs và Wozniak trở thành triệu phú.

Mặc dù xuất phát điểm chỉ với hai thành viên nhưng hiện Apple đã là một công ty tầm cỡ quốc tế với hàng ngàn nhân viên trên khắp toàn cầu.

Hoàng Uy

>> Nở rộ dịch vụ âm nhạc trên nền tảng đám mây
>> Điện toán đám mây giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp
>> Phiên bản diệt virus trên nền tảng đám mây mới
>> VNG được tài trợ 8,5 tỉ đồng xây dựng Điện toán đám mây
>> Microsoft phát triển điện toán đám mây tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.