Máy bộ đàm 'huyền thoại' Motorola lần đầu trang bị tính năng thông minh

29/10/2019 09:04 GMT+7

Mẫu máy bộ đàm APX sử dụng sóng radio mang tính biểu tượng của Motorola giờ đây được thêm màn hình cảm ứng và khả năng điều khiển bằng giọng nói.

Theo The Verge, Motorola Solution vừa ra mắt phiên bản mới nhất của máy bộ đàm APX, lần đầu trang bị những công nghệ thông minh của thời đại smartphone. Thiết bị có tên APX Next có khả năng kết nối với mạng LTE để đáp ứng được tiêu chuẩn kết nối LMR (sóng radio trên đất liền) cho máy bộ đàm. Sản pẩm đồng thời có thể chuyển tải dữ liệu vị trí trực tiếp tới điều phối viên.
Các tính năng trên đã có mặt ở smartphone từ nhiều năm qua, nhưng để mang lên máy bộ đàm thì đầy thách thức. Màn hình cảm ứng phải hoạt động được dưới trời mưa hoặc khi người dùng đang đeo găng tay, và công ty Motorola Solution phải thận trọng trong thiết kế để kết nối LTE không làm nhiễu tín hiệu LMR của máy. LMR là công nghệ mang tính sống còn trong những tình huống khẩn cấp khi mạng di động thông thường có thể quá tải hoặc gián đoạn.
Khả năng điều khiển bằng giọng nói của APX Next cũng hoạt động khác với những gì đang diễn ra trên smartphone. Đối với người thực hiện cuộc đàm thoại, họ phải kích hoạt tính năng bằng nút bấm thay vì giọng nói. Người dùng cũng phải nhấn nút để nghe kết quả từ truy vấn của mình nhằm ngăn trợ lý giọng nói vô tình làm lộ những thông tin nhạy cảm nơi công cộng. Tính năng cũng được tối ưu hóa để hoạt động trong môi trường tiếng ồn lớn, sử dụng tới 4 microphone để khử nhiễu môi trường.
Motorola cho biết hệ thống điều khiển giọng nói ViQi sẽ giúp cảnh sát (những người sử dụng bộ đàm chính) kiểm tra biển số phương tiện, thông tin bằng lái, số nhận dạng xe… Trong tương lai, hãng hy vọng ViQi có thể giúp gọi xe hỗ trợ, dịch ngôn ngữ…
Hãng chưa tiết lộ giá của APX Next, nhưng sẽ không cố định và phụ thuộc vào số lượng thiết bị được mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.