Máy ảnh chính thức đầu tiên cho Live Video từ Facebook

13/04/2016 09:46 GMT+7

Facebook vừa công bố đối tác chính thức đầu tiên trong việc phát triển máy ảnh có tên gọi Mevo dành riêng cho tính năng Live Video của hãng.

Facebook vừa công bố đối tác chính thức đầu tiên trong việc phát triển máy ảnh có tên gọi Mevo dành riêng cho tính năng Live Video của hãng, theo Business Insider.

Facebook đã có máy ảnh với khả năng truyền video trực tiếp lên Live - Ảnh: LivestreamFacebook đã có máy ảnh với khả năng truyền video trực tiếp lên Live - Ảnh: Livestream
Mevo là tên gọi mới của mẫu máy ảnh Movi đã gây ấn tượng với giới công nghệ tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm.

Mevo được thiết kế rất thuận lợi cho hoạt động Live Video nhờ phần mềm cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh các góc quay khác nhau, giúp giảm thiểu chi phí đầu tư cho nhiều máy ảnh khác nhau. Trong khi đang phát trực tiếp, Mevo tự động phát hiện những thứ như khuôn mặt, sau đó bạn chỉ cần chạm để điều chỉnh góc quay.

“Ý tưởng với Mevo là mang đến cho bạn một máy quay truyền hình ngay trong túi. Đó là sản phẩm có khả năng tạo ra một chương trình truyền hình chất lượng”, CEO Livestream Jesse Hertzberg cho biết.

Nếu bạn không muốn chỉnh sửa chất lượng video, Move sẽ tự động làm điều này giúp bạn. Nó làm điều này bằng cách dựa vào cảm nhận về nội dung khi quay, nhưng chắc chắn nó sẽ không thể hoàn hảo theo mong muốn của người dùng.

Mevo có giá 399 USD và sẽ xuất xưởng vào tháng 7 năm nay. Trước đây, người dùng sẽ phải trả phí thuê bao cho dịch vụ là 9 USD/tháng để streaming video lên Livestream, tuy nhiên nó sẽ miễn phí với Facebook Live. Ở thời điểm hiện tại, Mevo chỉ có thể làm việc với Facebook Live và Livestream, nhưng Hertzberg nói rằng các mối quan hệ đối tác khác đang được lên kế hoạch.

Nếu không muốn tiến hành live streaming video, người dùng cũng có thể sử dụng Mevo cho chức năng quay phim bình thường, sau đó tải nội dung video đến bất cứ dịch vụ nào mà mình muốn.
Được biết, Mevo có khả năng quay video ở chất lượng 720p, và âm thanh được thu nhờ vào micro tích hợp sẵn. Pin của máy chỉ kéo dài 1 giờ, tuy nhiên khách hàng có thể trang bị cho máy pin bổ sung để mở rộng thời gian làm việc lên đến 10 giờ.

Đơn đặt hàng trước của Mevo đang nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nghệ sĩ biểu diễn và những người muốn quay phim con trẻ của họ, tuy nhiên Hertzberg hy vọng rằng sẽ nhiều hơn nữa người dùng quan tâm đến sản phẩm khi Live được phổ biến trên Facebook.

Trước đó, Facebook đã có những bước đi mạnh vào hoạt động live streaming trên dịch vụ của mình. Tại Hội nghị F8 diễn ra hôm 12.4, Facebook ra thông báo mở API video webcam của mình cho các nhà phát triển để họ tích hợp khả năng phát sóng trực tiếp lên Facebook vào nhiều thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.