Mẫu smartphone Reno 5G của Oppo chạy thử nghiệm mạng 5G ở TP.HCM

Thành Luân
Thành Luân
21/09/2019 15:13 GMT+7

Sáng 21.9, nhà mạng Viettel triển khai mạng 5G tại TP.HCM và do smartphone hỗ trợ 5G còn hạn chế trên thị trường, nên chiếc smartphone Reno 5G của Oppo là một trong những sản phẩm được trình diễn ở khu vực thử nghiệm.

Qua trải nghiệm thực tế, Reno 5G cho khả năng tương thích tuyệt đối và tốc độ kết nối đạt 815 Mbps. Tốc độ tải xuống cao nhất nghi nhận được khoảng 816 Mbps và tốc độ tải lên cao nhất ghi nhận được hơn 74 Mbps. Khi so sánh với kết nối 4G, Reno 5G cho tốc độ kết nối cao gấp nhiều lần cả về tốc độ tải lên và tốc độ tải xuống.
Kết quả này ghi nhận quá trình đầu tư nghiêm túc và tiên phong khai phá công nghệ 5G của Oppo trong thời gian qua, và hãng cũng cho biết sẽ tiến hành thương mại nhiều mẫu smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020.
Hiện tại, Oppo là một trong các nhà sản xuất smartphone có đóng góp đáng kể giúp đẩy nhanh quá trình thương mại công nghệ mạng 5G trên thế giới. Với Reno 5G, smartphone đầu tiên nhận được chứng chỉ CE 5G cấp bởi Sporton International Inc (cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu) và CTC advanced GmbH.

Oppo Reno 5G là một trong những chiếc smartphone được chạy thử nghiệm mạng 5G tại TP.HCM

Ảnh: C.T.V

Được biết, với sự kiện công bố phát sóng 5G sáng nay, Việt Nam cũng trở thành một trong những nước thương mại hóa 5G sớm nhất trên thế giới và là quốc gia đi đầu trong công nghệ 5G khu vực Đông Nam Á. Trước đó, Oppo cũng đã trình diễn sản phẩm của mình trong buổi thử nghiệm băng tần mạng 5G của Viettel diễn ra tại Hà Nội (9.9.2019).
Công nghệ mạng 5G được xem là yếu tố quan trọng làm thay đổi thế giới trong ít nhất nửa thập kỷtới. Việc phát triển mạng 5G sẽ giúp tốc độ kết nối giữa các thiết bị trở nên nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng. Điều này sẽ giúp hứa hẹn mang đến nhiều tính năng hữu ích như giải trí bằng thực tế ảo sống động; kết nối nhiều hơn bằng cuộc gọi video với tốc độ cao và chất lượng sắc nét; phát trực tiếp bằng hình ảnh 360 độ; tăng cường tính năng lồng ghép, xử lý hình ảnh nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.