Mate 40 sẽ là smartphone cuối cùng dùng chip Kirin

Thành Luân
Thành Luân
08/08/2020 08:35 GMT+7

Huawei vừa chính thức xác nhận sắp ra mắt loạt smartphone Mate 40, đồng thời cho biết dòng Mate 40 sẽ là sản phẩm cuối cùng của công ty sử dụng chip Kirin cây nhà lá vườn.

Theo Android Authority, CEO Huawei Yu Chengdong cho biết dòng chip Kirin của họ sẽ không thể được sản xuất sau ngày 15.9.2020 mà nguyên nhân bắt nguồn từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Chip của Huawei do TSMC sản xuất, vốn sử dụng thiết bị có nguồn gốc từ Mỹ. Các quy tắc liên quan đến Danh sách đen do chính phủ Mỹ đưa ra yêu cầu bất kỳ nhà sản xuất chip nước ngoài nào cũng cần phải có giấy phép để bán chip cho Huawei. Gần đây, TSMC xác nhận họ sẽ không bán chip cho Huawei nữa, có nghĩa họ không thể xin được giấy phép.
Mặc dù chip Kirin của Huawei không phải là tốt nhất trên thị trường nhưng chắc chắn chúng cũng không phải là kém nhất, vì vậy sẽ thật đáng tiếc khi thấy sự phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực này bị dừng lại.
Hiện vẫn chưa rõ Huawei sẽ sử dụng nguồn cung chip xử lý từ các công ty khác như thế nào. Với lệnh cấm của Mỹ, danh sách này có lẽ không dài, nhưng may mắn MediaTek là một trong những cái tên có thể giúp Huawei.
CEO Chengdong cũng đề cập đến Harmony OS trong bài phát biểu của mình. Ông xác nhận tất cả sản phẩm IoT của Huawei - bao gồm PC, máy tính bảng và cả điện thoại di động - sẽ dựa trên Harmony OS chứ không phải Android. Điều này không quá ngạc nhiên vì lệnh cấm của Mỹ cũng ngăn Huawei sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google, vốn cần thiết để Android hoạt động như mong đợi của mọi người.

Dù bị Mỹ cấm vận, Huawei vượt Samsung chiếm vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Tuy CEO Chengdong không đưa ra mốc thời gian cụ thể cho sự thay đổi này nhưng gần như chắc chắn nó vẫn dựa trên nền tảng Android. Có thể Huawei phải chờ đến năm 2021 mới có thể tung ra smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Harmony thay vì EMUI dựa trên Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.