Mate 30 Lite là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành tùy chỉnh của Huawei?

Thành Luân
Thành Luân
09/08/2019 10:38 GMT+7

Huawei đã phát triển hệ điều hành của riêng mình trong nhiều năm, và cuối cùng quyết định đưa Plan B của họ vào hoạt động khi Mỹ áp đặt lệnh cấm thương mại đối với công ty hồi tháng 5 vừa qua.

Theo PhoneArena, mặc dù mọi thứ đã được cải thiện nhưng Huawei vẫn có kế hoạch ra mắt smartphone chạy HongMeng OS vào cuối năm nay, và thông tin về thiết bị này đã xuất hiện.
Điều này được tiết lộ bởi một thành viên Slashleaks, cho biết Huawei đang chuẩn bị hai biến thể của Mate 30 Lite mà họ phát hành vào giữa tháng 9. Mẫu máy dành cho châu Âu và các thị trường quốc tế khác sẽ được phát hành cùng với Android 10 Q và EMUI 10, trong khi phiên bản được tạo cho thị trường Trung Quốc sẽ là điện thoại đầu tiên của Huawei được cài đặt hệ điều hành tùy chỉnh.
Chi tiết cụ thể về HongMeng OS vẫn chưa được tiết lộ nhưng một báo cáo gần đây tuyên bố Huawei đã lên kế hoạch giới thiệu chính thức tại Trung Quốc vào ngày 9.8. Hệ điều hành rõ ràng đã được thiết kế hướng đến một loạt thiết bị, bao gồm cả Smart TV mang nhãn hiệu Honor có thể được ra mắt vào cuối tuần này.
Liên quan đến Mate 30 Lite, các rò rỉ gần đây cho thấy smartphone sẽ có màn hình 6,26 inch đục lỗ và thiết lập camera 4 ống kính phía sau, được đặt trong một mô-đun vuông. Chúng bao gồm cảm biến 48 MP chính, cảm biến 8 MP không rõ chức năng và hai cảm biến 2 MP không xác định.
Cuối cùng, sản phẩm sẽ sử dụng chip Kirin 810 kết hợp với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Tuy nhiên, một phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB riêng biệt cũng được đồn đại. Điện thoại sử dụng pin có dung lượng 3.900 mAh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.