Mật khẩu và ID các cuộc họp trên Zoom bị đánh cắp và chia sẻ trên mạng

08/04/2020 16:04 GMT+7

Dịch vụ hội họp trực tuyến Zoom đang phải đối mặt với tình trạng các thông tin như mật khẩu và ID của phòng họp bị đánh cắp và chia sẻ trái phép.

Công ty bảo mật không gian mạng Sixgill gần đây phát hiện ra một bộ sưu tập gồm có 352 tài khoản Zoom đã bị xâm phạm. Các tài khoản đã được chia sẻ bởi người dùng trên một diễn đàn web đen (Dark Web) phổ biến; thông tin bao gồm mỗi tài khoản email đã được kết nối, mật khẩu, ID cuộc họp, host key và cả host name. Thông tin bị đánh cắp thậm chí còn được gắn nhãn theo loại tài khoản Zoom, nghĩa là một số thông tin bị đánh cắp nếu muốn sử dụng thì phải trả phí.
Hầu hết tài khoản thuộc dạng tài khoản cá nhân, một số thuộc về các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp nhỏ. Một trong những tài khoản là của một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn ở Mỹ.

Nội dung bài viết chia sẻ tài khoản Zoom trên một diễn đàn web đen

Ảnh chụp màn hình Sixgill

Hiện tại Zoom đang phải đối mặt với nhiều lỗi bảo mật, gần đây công ty đã phải kích hoạt bảo mật phòng họp bằng mật khẩu và tính năng phòng chờ cho các cuộc họp để tránh nạn quấy rối Zoombombing. Và giờ đây là nạn đánh cắp và chia sẻ thông tin trái phép.
Giám đốc điều hành của Zoom - Eric Yuan, đã xin lỗi về các vấn đề này và tuyên bố công ty sẽ tập trung vào việc sửa các lỗi bảo mật và quyền riêng tư trong 90 ngày tới. Đặc biệt là cách thức thế nào tin tặc lại có thể đánh cắp được các thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.