Mật khẩu sẽ dần bị thay thế bằng... ảnh tự sướng

17/10/2016 15:52 GMT+7

Một số công ty đang bắt đầu sử dụng những hình ảnh được chụp từ camera trước, hay còn gọi là ảnh selfie, để đăng nhập vào điện thoại như là cách thay thế cho mật khẩu.

Hiện nay các nhà sản xuất điện thoại đang tiếp tục cải thiện camera ở mặt trước thiết bị để chất lượng ảnh tốt hơn, điều này đã mở ra nhiều tiện lợi cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
MasterCard là một trong những công ty đầu tiên đưa ra một ứng dụng có khả năng nhận dạng khuôn mặt từ ảnh tự sướng mang tên gọi Identity Check Mobile. Với ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng khuôn mặt của mình để xác minh danh tính thẻ tín dụng trực tuyến, bằng cách nhìn vào máy ảnh smartphone.
Ngoài ra, để tránh hành vi gian lận người dùng còn được yêu cầu nháy mắt,để tránh tình trạng có thể sử dụng một bức ảnh tĩnh thay thế.
Hình ảnh được lưu trữ trên máy chủ của MasterCard, và được mã hóa trước khi xóa đi nếu người dùng không sử dụng thẻ nữa. Công ty nói thêm, vào năm tới những bức ảnh tự chụp của người tiêu dùng sẽ được lưu trữ trong ứng dụng Identity Check Mobile như là một biện pháp phòng ngừa an toàn.
Thị trường đầu tiên được tiếp cận với chương trình mới của MasterCard là châu Âu, và 92% khách hàng tham gia chương trình nói rằng họ muốn đăng nhập vào các ứng dụng ngân hàng di động bằng phương pháp sinh trắc học thay vì sử dụng mật khẩu truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.