Mất 8,5 tỉ USD năm ngoái, CEO Uber tuyên bố ngừng tăng trưởng

07/02/2020 12:51 GMT+7

Uber từng viết nên vở kịch hay để huy động và đốt cháy hàng tỉ USD vốn đầu tư mạo hiểm nhằm tìm kiếm sự tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu. Giờ đây, họ bắt đầu nhận ra cần phải thay đổi cách tiếp cận.

Công ty Uber đã đưa ra báo cáo tài chính trong đó cho thấy họ mất tới 1,1 tỉ USD trong ba tháng cuối năm 2019, một phần do phải chi ra để bồi thường dựa trên cổ phiếu. Tổng cộng, trong năm 2019 Uber để mất tới 8,5 tỉ USD.
Trong một tuyên bố phát hành cùng báo cáo kinh doanh, Dara Khosrowshahi - CEO của Uber cho biết: "Chúng tôi nhận ra rằng kỷ nguyên tăng trưởng bằng mọi giá đã kết thúc, trong một thế giới mà các nhà đầu tư ngày càng đòi hỏi không chỉ là tăng trưởng về quy mô mà còn về lợi nhuận, chúng tôi cần phải thay đổi. Chúng tôi đã có vị thế tốt để giành chiến thắng thông qua nỗ lực đổi mới không ngừng và thực hiện nó với quy mô lớn của nền tảng trên phạm vi toàn cầu”.
Chia sẻ với các nhà phân tích, các giám đốc điều hành của Uber đã đặt ra kỳ vọng đạt được lợi nhuận vào cuối năm nay, không bao gồm các chi phí cố định. Trước đó, họ dự kiến sẽ đạt được điều này vào năm 2021.
Tính ra, Uber đã mất từ 1 tỉ USD trở lên trong mỗi quý kể từ khi công khai tình hình tài chính vào tháng 5.2019, bao gồm khoản lỗ khổng lồ 5,2 tỉ USD - lớn nhất từ trước đến nay - trong quý 2/2019, khoảng 3,9 tỉ USD liên quan đến chi phí IPO. Khoản lỗ quý 4/2019 của công ty tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, nhưng công ty cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về doanh thu. Uber đã công bố doanh thu 4 tỉ USD trong quý 4/2019, tăng 37% so với một năm trước đó.
Theo CNN, hiện Uber đang phải đối mặt với áp lực phải minh bạch tài chính sau màn ra mắt mờ nhạt ở Phố Wall, khiến hãng trải qua nhiều đợt sa thải hơn kể từ khi IPO, cắt giảm hơn 1.100 vị trí nhân sự ở nhiều bộ phận khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.