Mastercard giới thiệu thẻ tín dụng tích hợp cảm biến vân tay

21/04/2017 12:59 GMT+7

Mastercard hy vọng bằng cách bổ sung cảm biến vân tay vào thẻ tín dụng, khách hàng của họ sẽ được bảo vệ khi thực hiện các thanh toán.

Theo Neowin, với các hệ thống thanh toán ngày càng trở nên phổ biến, vấn đề an ninh trên thẻ tín dụng ngày càng được đặt lên hàng đầu.
Mặc dù mã PIN là lựa chọn chính trên các thẻ tín dụng ngày nay, nhưng độ an toàn của nó không được đánh giá cao. Vì vậy các ngân hàng phát hành thẻ vẫn luôn mong muốn đưa ra một giải pháp an toàn hơn, mà Mastercard là một ví dụ với giải pháp tích hợp máy quét dấu vân tay vào thẻ tín dụng.
Dù rằng các nghiên cứu gần đây cho thấy dấu vân tay vẫn có thể bị kẻ xấu đánh lừa, Giám đốc an ninh Ajay Bhalla của Mastercard cho rằng thẻ tín dụng mới sẽ cung cấp thêm sự tiện lợi và an ninh cho khách hàng, bên cạnh phương pháp bảo mật truyền thống hiện nay.
Điều này sẽ được nâng cao hơn nữa trong tương lai khi công nghệ cảm biến dấu vân tay ngày càng được hoàn thiện hơn.
Mastercard cho biết, thẻ tín dụng của hãng chứa dữ liệu kỹ thuật số dấu vân tay người dùng, và các điểm bán hàng phải có máy quét dấu vân tay mới có thể hỗ trợ công việc thanh toán. Bên cạnh đó, việc xác minh dấu vân tay chỉ có thể được sử dụng cho việc mua sắm tại cửa hàng mà không phải cho các giao dịch trực tuyến.
Theo kế hoạch Mastercard sẽ phát hành thẻ tín dụng mới ra toàn thế giới vào cuối năm nay. Khi thẻ được phát hành, ngân hàng sẽ ra thông báo đến khách hàng. Nếu quan tâm, khách hàng sẽ phải đến ngân hàng để lấy dấu vân tay (tối đa 2 bản), sau đó dữ liệu sẽ được lưu trữ trên thẻ và sẵn sàng sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.