Mark Zuckerberg nói gì về Facebook trong bài viết cuối năm?

Thu Thảo
Thu Thảo
30/12/2018 11:47 GMT+7

CEO Facebook Mark Zuckerberg, người hứng chỉ trích trong nhiều tháng qua bởi các nhà lập pháp, những người ủng hộ quyền riêng tư và một số nhà đầu tư, vừa có bài đăng cuối năm về trang mạng xã hội.

Theo CNN và Bloomberg, Zuckerberg viết trong bài đăng rằng ông “tự hào về những tiến bộ” mà doanh nghiệp đạt được trong việc cải thiện nền tảng năm 2018, cụ thể là ở mảng chống thông tin sai lệch và bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng.
“Nói rõ hơn là việc giải quyết những vấn đề này không chỉ là thách thức trong một năm. Với một số chuyện, chẳng hạn như can thiệp vào nhiều đợt bầu cử hay phát ngôn gây hại, vấn đề có thể không bao giờ được giải quyết hoàn toàn. Tuy nhiên nhìn chung, chúng tôi đã xây dựng một số hệ thống tiên tiến nhất thế giới để xác định và giải quyết các vấn đề này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện trong những năm tới”, Zuckerberg viết.
2018 là năm mà Facebook phải liên tục nói lời xin lỗi vì nhiều bê bối làm mất niềm tin của người dùng. Ông Zuckerberg lần đầu ra điều trần trước Quốc hội vào tháng 4, giải thích lý do vì sao Facebook cho phép dữ liệu rơi vào tay của bên thứ ba không được phép.
Trong bài đăng kết năm, ông chủ Facebook cho biết doanh nghiệp mạng xã hội giờ đã thay đổi và sẽ chủ động hơn khi đối mặt với các vấn đề. “Hiện chúng tôi là doanh nghiệp rất khác so với năm 2016, hoặc thậm chí so với cách đây một năm. Chúng tôi cơ bản thay đổi DNA của mình để tập trung hơn vào việc ngăn chặn tác hại trong tất cả các dịch vụ”, Zuckerberg cho hay.
Nhiều vụ bê bối tác động mạnh đến giá cổ phiếu Facebook, vốn giảm 24% trong năm nay tính đến cuối ngày 28.12 (giờ Mỹ). Hiện cổ phiếu Facebook có giá 133,2 USD. Trong danh sách những điều mà Zuckerberg cho rằng Facebook hoàn thành trong năm 2018, một số vẫn chưa được hoàn tất hoặc bị phê bình rộng rãi.
Đơn cử, ông viết rằng Facebook tự động xóa 99% nội dung khủng bố trước khi có người báo cáo mà không nói cụ thể thống kê chỉ đề cập đến nội dung từ Nhà nước Hồi giáo cực đoan (ISIS) hoặc al-Qaeda. Ông cũng chỉ ra một công cụ “lịch sử rõ ràng” mà hãng đang xây dựng. Facebook công bố công cụ vào tháng 5, song còn nhiều tháng nữa nó mới được tung ra cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.