Mark Zuckerberg hứa xem xét chính sách Facebook sau khi bị chỉ trích

07/06/2020 09:25 GMT+7

Sau những chỉ trích nặng nề từ các nhân viên Facebook về cách mà mạng xã hội này xử lý các bài đăng của ông Donald Trump vào tuần trước, Mark Zuckerberg hứa hẹn sẽ xem xét lại chính sách của Facebook.

Trong kế hoạch mới được công bố, Zuckerberg đã đưa ra một số thay đổi tiềm tàng về cách mà công ty tiếp cận chính sách và đưa ra quyết định, cũng như ý tưởng cho những thay đổi về sản phẩm. Ông hứa hẹn sẽ minh bạch hơn và cam kết nâng cao sự đa dạng, hòa nhập và dân chủ trong các quy trình cũng như thảo luận nhóm của công ty.
CEO Facebook cho biết, mạng xã hội này sẽ xem xét lại ba lĩnh vực chính sách nhưng không đưa ra các cam kết cụ thể về các thay đổi. Trong số đó, đáng chú ý là chính sách về các mối đe dọa trong việc sử dụng vũ lực của chính quyền, sự đàn áp đối với cử tri trong bối cảnh đại dịch Coronavirus và liệu Facebook có nên gắn thêm nhãn vào các nội dung vi phạm hoặc có phần vi phạm chính sách hay không.
Đồng thời, Zuckerberg - người trước đây đã chỉ trích Twitter vì đã thêm nhãn “chưa được xác thực” vào tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump - cho rằng ông vẫn không phải là người ủng hộ ý tưởng này, ông chia sẻ: “Tôi cho rằng cách tiếp cận này có thể khiến chúng tôi phải biên tập lại nội dung mà chúng tôi không thích ngay cả khi nó không vi phạm chính sách của Facebook, vì vậy tôi cho rằng chúng ta phải tiến hành và xem xét nó một cách kỹ lưỡng”.
Ông cũng hứa sẽ xây dựng một quy trình ra quyết định rõ ràng và minh bạch hơn, xem xét liệu chúng ta có cần thay đổi bất cứ điều gì về cấu trúc để đảm bảo các nhóm và các thành viên trong ban quản trị có tiếng nói hơn.
Theo Engadget, bài đăng của Zuckerberg xuất hiện chỉ một tuần sau khi có hàng chục nhân viên của Facebook tổ chức một cuộc tuần hành ảo để phản đối quyết định của công ty và đã đăng tải công khai trên mạng xã hội về những bất đồng của họ với Facebook.
Thậm chí, một số nhân viên Facebook tuyên bố sẽ không bỏ qua vấn đề này và một kỹ sư phần mềm đã công khai nộp đơn từ chức với cáo buộc Facebook đã đồng lõa trong việc truyền bá sự thù hận trên mạng. Không chỉ nhân viên Facebook, CEO của họ cũng đã phải đối mặt với nhiều áp lực từ bên ngoài công ty, trong đó có một nhóm cựu nhân viên có ảnh hưởng đã vạch trần Facebook trong một bức thư ngỏ đăng trên tờ New York Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.