Mạng xã hội Parler sa thải CEO John Matze

05/02/2021 14:16 GMT+7

Theo Reuters, công ty đứng sau mạng xã hội cánh hữu Parler đã sa thải CEO John Matze hôm 3.2.

Ông John Matze đã xác nhận động thái mới nhất của công ty Parler với Reuters nhưng bản thân ông không được bàn bạc trước về việc sa thải. Trong một tài liệu gửi nhân viên Parler, ông cho biết: "Vào ngày 29.1.2021, hội đồng quản trị Parler do Rebekah Mercer điều hành đã quyết định chấm dứt vị trí CEO Parler của tôi. Tôi không tham gia vào quyết định này".
Ông cho biết: “Trong những tháng qua, tầm nhìn sản phẩm, niềm tin về tự do ngôn luận và quan điểm về cách quản lý trang Parler của tôi liên tục bị phản đối". Được biết, Parler hiện tại đã có một ủy ban điều hành gồm có Matthew Richardson và Mark Meckler.
Đến giờ Parler vẫn ở trạng thái ngoại tuyến khi Amazon thông báo ngừng cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây. Sau cuộc bạo động ngày 6.1 ở Mỹ, ứng dụng Parler bị xóa sổ khỏi kho App Store và Google Play vì bị cho là nguồn cơn kích động bạo lực. Gần đây, website Parler được hồi sinh nhờ công ty DDos-Guard thuộc sở hữu của hai ông chủ người Nga, nhưng vẫn chưa có hoạt động nào đáng kể.

Mạng xã hội Parler là gì?

Ra mắt năm 2018, mạng xã hội Parler tự xưng là "không gian tự do ngôn luận". Nền tảng này nhanh chóng thu hút những người theo phe bảo thủ, những người cảm thấy thất vọng trước sự kiểm soát của các nền tảng chính thống như Twitter, Facebook.
Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã quảng bá Parler và những nhân vật cánh hữu từng bị cấm trên các nền tảng thông dụng như Laura Loomer đã chuyển sang dùng Parler. Đầu tháng 2, vận hạn của Parler vẫn chưa chấm dứt khi giới chức Mỹ yêu cầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ - FBI điều tra vai trò của nền tảng này trong việc tạo điều kiện và lên kế hoạch cho cuộc tấn công Điện Capitol ngày 6.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.