Mạng xã hội Gapo thêm tính năng 'tôn trọng quyền riêng tư người dùng'

Thành Luân
Thành Luân
16/10/2020 16:36 GMT+7

Mạng xã hội Gapo vừa cho ra mắt loạt tính năng mới đính kèm thông điệp “Tôn trọng quyền riêng tư của người dùng”.

Báo cáo năm 2019 của hãng Kaspersky cho biết có tới 38% người dùng sẽ từ bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư của mình trên internet. Trên thực tế, các “ông lớn” mạng xã hội từng mắc sai lầm khi để lộ tin nhắn riêng tư hay những thông tin cá nhân của người nổi tiếng. Dù mạng xã hội đang chiếm đến 82% lượng người sử dụng trực tuyến nhưng hệ lụy về việc lộ thông tin cá nhân vẫn là mối lo ngại hàng đầu của người dùng.

Gapo vừa thêm các tính năng bảo mật mới cho người dùng

Ảnh chụp màn hình

Nhận thức được tầm quan trọng về quyền riêng tư của người dùng, mạng xã hội Gapo vừa ra mắt thêm những tính năng mới mang tính đột phá, đem lại trải nghiệm thông minh mà vẫn đảm bảo sự an toàn, bảo mật.

“Trò chuyện bí mật” cho phép người dùng bảo mật tin nhắn bằng mã Pin

“Trò chuyện bí mật” là một tính năng mới được mạng xã hội Gapo ra mắt trong tháng 10.2020. Các nhà sáng tạo của Gapo đã thiết kế chức năng bảo mật thông tin bằng cách cài đặt mã Pin như một chiếc di động thông minh.

Người dùng dễ dàng tạo mã Pin cuộc trò chuyện

Ảnh chụp màn hình

“Trò chuyện bí mật” trên Gapo cho phép người dùng tạo mã Pin riêng bằng các chữ số cho cuộc trò chuyện. Chỉ với thao tác đơn giản bằng cách chọn nhắn tin cùng bạn bè có nhu cầu bảo mật trò chuyện, chọn chức năng cuộc trò chuyện bí mật và thực hiện tạo mã Pin, người dùng đã có thể thoải mái nhắn tin, tặng quà qua chat và lưu giữ cuộc hội thoại với bạn bè, người thân mà không phải lo ngại người lạ đột nhập tin nhắn của mình.
Việc tìm lại cuộc trò chuyện bí mật cũng trở nên dễ dàng với thanh công cụ tìm kiếm trong mục tin nhắn. Trong trường hợp quên mật khẩu cuộc trò chuyện hoặc muốn thay đổi mã Pin, người dùng có thể truy cập phần cài đặt thông tin cá nhân hoặc ấn nút “quên mã” khi yêu cầu “Nhập mã Pin” xuất hiện.

“Hỏi ẩn danh” cho phép người dùng làm quen và trò chuyện giấu mặt

Đây có thể được xem là tính năng đột phá của Gapo khi chưa có mạng xã hội nào sở hữu chức năng “ẩn danh” này. Người dùng có thể truy cập vào trang cá nhân và dễ dàng đặt câu hỏi ẩn danh cho bạn bè, thậm chí là người nổi tiếng; hoặc cũng có thể sử dụng tính năng này để bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai hoạt động trên Gapo.

Các nghệ sĩ Việt tham gia trải nghiệm tính năng “Hỏi ẩn danh” cùng người hâm mộ

Ảnh chụp màn hình

Với vai trò là người nhận được câu hỏi ẩn danh, khi có người đặt câu hỏi, người dùng sẽ nhận được thông báo trên Gapo hoặc có thể truy cập vào công cụ “Hỏi ẩn danh” trên trang cá nhân của mình để theo dõi các câu hỏi, phản hồi và đăng tải. Giờ đây, mọi người có thể hoàn toàn tự tin chia sẻ bất cứ điều gì mà không còn phải lo ngại việc lộ danh tính cá nhân.
Các tính năng mới ra mắt của Gapo được đánh giá cao về tính bảo mật riêng tư, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn hấp dẫn nhiều người tham gia trải nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.