Mạng xã hội Facebook bất ngờ bị sập

28/08/2016 14:03 GMT+7

Dù được đánh giá là mạng xã hội có hệ thống máy chủ cực lớn, và trang bị nhiều phương án dự phòng nhưng Facebook cũng không thể tránh khỏi sự cố bị sập trang web.

Thông báo lỗi người dùng nhận được khi truy cập Facebook Ảnh chụp màn hình
Theo 9news, ngày 27.8 (theo giờ Mỹ), mạng xã hội Facebook đã gặp sự cố bị gián đoạn khi tải dữ liệu trên phạm vi diện rộng, ước tính sự cố này kéo dài khoảng 15 phút.
“Sorry, something went wrong” là thông báo mà người dùng nhận được khi cố gắng truy cập vào trang Facebook. Kèm theo đó bên dưới là lời hứa từ Facebook sẽ cố gắng khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
Sự cố này ảnh hưởng cả khi người dùng truy cập Facebook trên trình duyệt web ở máy tính, hoặc ứng dụng Facebook trên thiết bị di động.
Theo báo cáo của Downdetector, một trang web chuyên theo dõi các sự cố trên mạng, thì chính xác Facebook đã bị sập vào lúc 7 giờ sáng (theo giờ địa phương) trong 15 phút.
Facebook hiện có hơn 1 tỉ người dùng toàn cầu. Vì thế, để đáp ứng lượng người dùng khổng lồ này, Facebook đã phải trang bị hệ thống máy chủ rất lớn và được đặt ở nhiều khu vực khác nhau.
Facebook hiện chưa đưa ra nguyên nhân chính xác vì sao trang web không thể truy cập được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.