Mảng smartphone của Sony đang khởi sắc

Thành Luân
Thành Luân
30/10/2020 06:54 GMT+7

Sony vừa công bố báo cáo tài chính của mình trong quý 3/2020 với một số tin tốt từ bộ phận di động khi hãng xuất xưởng 600.000 smartphone, ngang bằng với năm ngoái.

Theo GSMArena, điều này diễn ra trong bối cảnh doanh số smartphone Xperia suy giảm một thời gian dài với mức thấp nhất chỉ 400.000 chiếc xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm 2020. Vì vậy đây có thể xem là dấu hiệu tốt cho Sony.
Trong khi đó, bộ phận Electronics Products & Solutions có doanh thu và thu nhập hoạt động cao hơn trong quý này. Sony dự báo doanh số trong cả năm vẫn ở mức tương đương, nhưng với thu nhập hoạt động cao hơn một chút.
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 có thể dễ dàng nhận thấy trong báo cáo tài chính của Sony khi bộ phận Dịch vụ Mạng và Trò chơi có doanh thu và lợi nhuận cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số PlayStation 4 ngày càng giảm do máy chơi game này đã hết vòng đời. Tuy nhiên, công ty đang cố gắng đáp ứng nhu cầu cao cho PS5, vì vậy đó không phải là một mối quan tâm.
Doanh số trò chơi và thuê bao PlayStation Plus đang tăng. Trong khi doanh số bộ phận Sony Pictures sụt giảm lợi nhuận do ít rạp chiếu phim mở cửa, mặc dù nhu cầu cấp phép truyền hình và giải trí tại gia tăng. Bộ phận Music cũng mang lại nhiều tiền từ doanh số trực tuyến lẫn truyền thống.
Bộ phận Imaging & Sensing Solution chứng kiến năm khó khăn mặc dù truyền thống đó là nơi Sony thu về khoản lợi nhuận tốt. Nguyên nhân vì chi phí R&D tăng do phải phát triển cảm biến mới, trong khi lượng hàng tồn kho cao.
Kết quả hợp nhất quý này cho thấy doanh thu Sony giảm nhẹ, nhưng thu nhập từ hoạt động kinh doanh lại tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Sony cũng đã cố gắng giảm chi phí phát triển nhằm giúp các con số tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.