Mảng dịch vụ của Apple bội thu trong năm 2020

07/01/2021 11:45 GMT+7

Trong thông báo mới nhất, Apple cho biết công ty đã có một năm 2020 hoàn thành tốt về doanh thu đặc biệt trong mảng dịch vụ với con số kỷ lục mới.

Theo PhoneArena, Apple vẫn chưa chia sẻ con số chính xác về doanh thu từ dịch vụ trong cả năm (hoặc quý vừa qua) mà phải chờ đến cuộc họp nhà đầu tư hằng quý tiếp theo của hãng, tuy nhiên có một vài con số trong thông cáo báo chí cho thấy rõ lợi nhuận của các dịch vụ Apple ra sao.
Cụ thể, trong giữa tuần Giáng sinh và đêm giao thừa, người dùng Apple đã chi 1,8 tỉ USD cho hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số do App Store cung cấp. Tất nhiên điều này bao gồm các giao dịch mua được thực hiện từ các ứng dụng của bên thứ ba mà từ đó Apple lấy 30% doanh thu. Apple lưu ý dòng tiền “được thúc đẩy phần lớn bởi chi tiêu cho trò chơi”, cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp game di động là ấn tượng.
Nhưng có lẽ gây sốc hơn là con số thứ hai: 540 triệu USD doanh thu chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên của năm mới - một kỷ lục đối với Apple. Điều này được cho là sự khởi đầu tốt trong năm, với một phần lớn số tiền đó được chi cho các loại tiền ảo trong trò chơi.
Cũng trong năm 2020 chứng kiến sự ra mắt của một dịch vụ hoàn toàn mới của Apple được tập trung vào tập luyện có tên Fitness+. Với nó, Apple biến Apple Watch của họ trở nên hữu ích hơn, đồng thời mang đến nguồn doanh thu khác trong quá trình này.
Trong khi đó Apple Pay đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi công ty chia sẻ 90% cửa hàng ở Mỹ chấp nhận nó như một phương thức thanh toán. Quốc gia giữ kỷ lục trong danh mục Apple Pay là Úc, nơi Apple cho biết 99% cửa hàng chấp nhận Apple Pay, trong khi ở Anh tỷ lệ này là 85%.
Dựa vào tất cả những gì đạt được, rõ ràng dịch vụ của Apple chứng minh lý do tại sao chúng xứng đáng trở thành tâm điểm chú ý của công ty và có lẽ là chìa khóa cho sự thống trị lâu dài của Apple trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.