Mang đặc sản quê lên mạng

18/04/2019 19:20 GMT+7

Lazada Việt Nam vừa triển khai dự án Làng nghề đặc sản online , đưa các đặc sản của hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các vùng nông thôn tiếp cận mô hình thương mại điện tử.

Theo đó, Bến Tre là địa phương đầu tiên được chọn để khởi động dự án này trong tháng 4.2019 với tên gọi Ngày của Làng dừa Bến Tre. Dự án được triển khai dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Sở Công thương tỉnh Bến Tre. Các thực phẩm từ dừa như bánh, kẹo, thạch dừa, hay mỹ phẩm từ dừa như dầu dừa, mặt nạ dừa, son dưỡng, dưỡng mi, tinh dầu, dầu gội, xịt chống muỗi, thủ công mỹ nghệ… sẽ được giới thiệu trong dự án này.
Dự án Làng nghề đặc sản online là một trong những hoạt động trọng tâm của Lazada Việt Nam trong chuỗi kế hoạch hỗ trợ 8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ 300 triệu khách hàng và mang đến 20 triệu cơ hội việc làm trên toàn khu vực Đông Nam Á. Với tỷ lệ dân số nông thôn chiếm tới 70%, việc đẩy nhanh số hóa về khu vực này sẽ góp phần quan trọng trong lộ trình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, đạt quy mô 10 tỉ USD vào năm 2020. Dự kiến, trong năm nay Lazada Việt Nam sẽ triển khai chương trình này tại 4 tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.