Mạng 5G chưa phổ biến, người Mỹ đã hăng hái mua smartphone 5G

16/07/2019 16:13 GMT+7

Mặc dù 5G mới chỉ được phủ sóng ở vài nơi trên nước Mỹ nhưng ghi nhận từ hãng nghiên cứu Counterpoint cho thấy doanh số thiết bị cầm tay 5G tại quốc gia này vẫn tăng trưởng mạnh.

Theo PhoneArena, giám đốc nghiên cứu Tom Kang của Counterpoint cho biết, tuy nhà mạng Verizon chỉ mới cung cấp mạng 5G tại Chicago và Minneapolis nhưng một số thành phố tại Mỹ đã nằm trong Top 10 về doanh số điện thoại 5G. Trong số này, thành phố đứng đầu về thị phần smartphone 5G là Chicago với tỷ lệ 5,3%.
Nhà nghiên cứu Counterpoint Maurice Klaehne lưu ý người tiêu dùng đang mua điện thoại 5G vì họ dự đoán mạng 5G sẽ sớm phủ sóng đến khu vực của họ. Cũng theo Klaehne, 85% người tiêu dùng biết về 5G và Counterpoint ước tính rằng hơn 5 triệu điện thoại 5G sẽ được bán ở Mỹ trong năm nay, trong khi doanh số toàn cầu sẽ đạt 22 triệu chiếc.
Báo cáo cho thấy, Mỹ sẽ dẫn đầu về doanh số, trong khi Trung Quốc đứng thứ hai. Counterpoint cho biết thêm, doanh số điện thoại 5G sẽ cao hơn 60% tại các bang trong năm nay nếu Apple cung cấp một chiếc iPhone có hỗ trợ mạng không dây này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ chỉ tung ra chiếc iPhone 5G vào năm 2020, và khi đó thị trường smartphone 5G sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Hiện tại, điện thoại 5G có sẵn ở Mỹ gồm LG V50 và Samsung Galaxy S10 5G. Motorola Moto Z3 và Moto Z4 của Verizon đều có thể truy cập mạng 5G nếu sử dụng phụ kiện Moto Mod 5G. Cả điện thoại và Moto Mod đều được trang bị chip modem Qualcomm Snapdragon X50, chỉ tương thích với mạng mmWave 5G. Verizon có kế hoạch độc quyền sử dụng phổ tần cao này, nhưng đối diện nhược điểm là di chuyển quãng đường ngắn hơn phổ tần thấp; nó cũng không xâm nhập vào các tòa nhà cũng như sóng trong dải tần số thấp hơn.

Samsung ra mắt điện thoại thông minh hỗ trợ mạng 5G đầu tiên

Tốc độ tải dữ liệu 5G sẽ nhanh hơn 10 lần so với tốc độ 4G LTE. Điều này cho phép người dùng tải xuống một bộ phim có thời lượng đầy đủ trên điện thoại của họ trong vài giây thay vì vài phút. Giống như 4G LTE đã giúp mở ra ngành công nghiệp đi xe chung tạo ra lợi nhuận hàng tỉ đô (như Uber và Lyft), dịch vụ 5G hứa hẹn sẽ tạo ra các doanh nghiệp và dịch vụ mới một khi nó được phủ sóng rộng rãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.