Mạng 4G Viettel chập chờn

12/09/2018 10:55 GMT+7

Sáng nay 12.9, nhiều người dùng mạng 4G của Viettel ở nhiều tỉnh thành đồng loạt phản ánh tình trạng mất kết nối hoàn toàn với dịch vụ.

Thông tin mạng 4G Viettel trục trặc được người dùng chia sẻ trên trang cá nhân Ảnh chụp màn hình
Theo thông tin người dùng phản ánh, các thiết bị di động sử dụng SIM có kết nối mạng 4G Viettel của họ đồng loạt rơi vào hiện tượng không còn vạch sóng. Tình trạng xảy ra không chỉ với máy di động mà cả thiết bị phát 3G/4G chuyên dụng. Hiện tượng trên bắt đầu xảy ra từ khoảng 8 giờ 30. Hiện tượng tương tự cũng ghi nhận với những người sử dụng SIM thường, không dùng dịch vụ 4G.
Anh Quang Nhật, chuyên kinh doanh máy phát 4G tại TP.HCM cho biết chỉ trong sáng 12.9 đã nhận được hàng loạt câu hỏi từ khách hàng khi thấy bộ phát không còn kết nối. “Khách hàng hốt hoảng tưởng thiết bị của họ bị hư nên liên hệ ngay”, anh cho biết.
Sau khi chia sẻ thông báo về hiện tượng rớt mạng 4G Viettel lên trang mạng xã hội cá nhân, chủ đề của anh nhận được nhiều chia sẻ từ những người dùng khác. Tất cả đều gặp chung hiện tượng mất hoàn toàn vạch sóng di động Viettel trên máy. Tuy nhiên theo một số người, việc thực hiện cuộc gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng này vẫn thành công, trong khi mọi kết nối cơ bản khác (kể cả thoại) đều thất bại.
Theo ghi nhận, đa phần các phản ánh đến từ khách hàng Viettel đang sinh sống tại khu vực phía Nam, tình trạng rớt sóng ở Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc ít ghi nhận được, chỉ một số xác thực vấn đề nhưng cho biết đã kết nối bình thường sau khi khởi động lại thiết bị. 
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Viettel cho biết trong đêm 11.9, nhà mạng thực hiện nâng cấp phiên bản phần mềm mới cho dịch vụ 4G nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. “Việc này đã dẫn tới gián đoạn truy cập của một số điểm trạm, từ 9 - 9 giờ 30 phút ngày 12.9. Đến thời điểm này hệ thống đã khôi phục được toàn bộ và liên lạc của khách hàng đã thông suốt. Viettel chân thành xin lỗi khách hàng về sự việc này. Trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ, mời liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí)", vị này cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.