Mạng 4G LTE nơi nào có tốc độ truy cập nhanh nhất thế giới?

Thành Luân
Thành Luân
21/02/2018 12:03 GMT+7

Mặc dù 5G là tương lai của ngành công nghiệp viễn thông nhưng 4G LTE vẫn đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Câu hỏi là nơi nào cung cấp mạng LTE nhanh nhất thế giới, và tốc độ trung bình ra sao?

Theo PhoneArena, Qualcomm và nhiều nhà cung cấp trên thế giới vẫn đang phát triển modem 4G có thể mang đến tốc độ làm việc cực nhanh, lên đến 2 Gbps tương đương sức mạnh của mạng 5G. Vấn đề là mọi thứ chỉ ở lý thuyết bởi các nhà cung cấp gần như không thể đáp ứng điều này.
Báo cáo hằng năm mới nhất của OpenSignal đã đưa ra cái nhìn liên quan đến khả năng cung cấp mạng 4G trên phạm vi toàn cầu, từ đó cho thấy đâu là nhà mạng cung cấp mạng 4G tốt nhất. OpenSignal ghi nhận Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn đang là những quốc gia đứng đầu danh sách, trong khi Mỹ đã xuất sắc leo lên vị trí thứ 5 nhờ nỗ lực mà Verizon, AT&T, T-Mobile và Sprint thực hiện.
Tuy nhiên, khi nói đến tốc độ 4G trung bình, thế giới vẫn chưa thấy nhiều tiến bộ kể từ báo cáo năm trước cũng của OpenSignal. Ngay cả những quốc gia cung cấp mạng 4G trung bình nhanh nhất, chẳng hạn như Hà Lan, Singapore hoặc Na Uy, tốc độ vẫn đạt khoảng 40-45 Mbps, trong khi tốc độ lý tưởng 50 Mbps vẫn còn khó đạt được.
Tốc độ 4G trung bình ở Mỹ thấp hơn nhiều, chỉ 16,3 Mbps, mà nguyên nhân xuất phát từ phạm vi phủ sóng rất lớn của các nhà mạng Verizon hay T-Mobile, tuy nhiên con số này cao hơn 25% so với tốc độ trung bình mà Mỹ đạt được vào năm trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.