Màn hình gập được biến điện thoại thành máy tính bảng

20/01/2018 09:29 GMT+7

LG được cho là đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị chưa đặt tên, với hình thức như một smartphone nhưng có thể gập lại.

Theo Theo Dailymail, hồ sơ được nộp hồi tháng 7.2017 và nay chính thức công bố. Bên cạnh đó các hãng công nghệ khác như: Apple, Samsung và ZTE cũng đã có bằng sáng chế cho loại điện thoại gập này. Với màn hình linh hoạt thì gập lại nó là một smartphone, khi trải rộng ra nó là một máy tính bảng.
Dòng thiết bị này có camera kép ở mặt sau. Khi gấp lại thì mặt trước có thể hiển thị thông tin về ngày giờ hiện hành.
LG luôn có công nghệ hiển thị, cho phép người dùng kiểm tra thông báo hoặc thời gian mà không cần chạm vào màn hình, có thể được tích hợp vào điện thoại có thể gập lại của họ.
Như vậy LG đã chính thức gia nhập nhóm công ty công nghệ sở hữu điện thoại gập. Trong khi đó Samsung được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại giống cuốn sách với một màn hình LED linh hoạt, dự kiến sẽ được gọi là Galaxy X. Còn ZTE thì đang sở hữu dòng thiết bị Axon M có hai màn hình, mỗi mành hình kích cỡ 5,2 inch có thể được sử dụng để hiển thị các ứng dụng riêng biệt hoặc làm việc cùng nhau dưới dạng màn hình máy tính bảng.
Riêng Apple vào tháng 11.2017 đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc smartphone có thể được "mở và đóng như một cuốn sách" để iPhone có thể biến đổi thành một chiếc iPad. Apple được cho là làm việc với LG để phát triển công nghệ màn hình, nhưng mối quan hệ đối tác có thể trục trặc nếu LG phát triển điện thoại thông minh có thể gập lại được của riêng họ.
Trong thế giới điện thoại gập thì ZTE đi trước Samsung, Apple và LG khi họ tung ra chiếc điện thoại có thể gập được Axon M vào tháng 10.2017. Axon M có bản lề cho phép thiết bị được mở ra để từ mành hình đôi trở thành một màn hình đơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.