Màn hình Galaxy S10 có thể đo lưu lượng máu và nhịp tim

Thành Luân
Thành Luân
02/06/2018 18:47 GMT+7

Samsung đang có kế hoạch lớn dành cho phiên bản Galaxy S thứ 10 mà hãng ra mắt vào năm sau, bao gồm xác định lại thiết kế smartphone, kèm theo đó là nhiều tính năng độc đáo.

Theo PhoneArena, được biết với tên gọi Galaxy S10, sản phẩm sẽ mang đến một thiết bị sở hữu gần như toàn bộ thành phần từ Samsung, bao gồm cả chip 7 nm lần đầu tiên được công ty Hàn Quốc sử dụng, bên cạnh màn hình vô cực đã làm nên tên tuổi của Samsung trong Galaxy S8.
Giờ đây giới truyền thông Hàn Quốc báo cáo rằng sản phẩm này cũng có thể đi kèm với công nghệ mới được tạo ra bởi chính Samsung, đó là máy quét vân tay nhúng trong màn hình, thay vì ở viền dưới màn hình hoặc mặt sau điện thoại như hiện nay. Nếu Samsung thực sự làm chủ và sản xuất trên quy mô lớn, hãng sẽ tạo thêm một bước độ phá mới so với các đối thủ cạnh tranh.
Samsung được báo cáo sẽ lựa chọn giữa ba giải pháp sản xuất cảm biến vân tay được cung cấp bởi các công ty khác nhau, và có thể được sản xuất bởi công nghệ cảm biến siêu âm của Qualcomm. Nó hoạt động dưới màn hình OLED có độ dày lên đến 1,2 mm, hỗ trợ nhận dạng cử chỉ điều hướng, có thể đánh thức và mở khóa thiết bị dưới nước. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là nó có thể đo lưu lượng máu và nhịp tim.
Ba loại công nghệ có thể được sử dụng là siêu âm, quang học và điện dung. Chúng đã được Samsung thăm dò rất nhiều lần kể từ khi Galaxy S8 ra mắt, nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp đủ tốt về quy mô, chi phí và độ tin cậy. Tuy nhiên cảm biến mới Qualcomm đã được lấy mẫu cho khách hàng kể từ cuối năm ngoái, và Vivo cũng như Huawei đã có điện thoại với cảm biến vân tay nhúng vào màn hình riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.