Màn hình Ceramic Shield trên iPhone 12 có thực sự bền?

Thành Luân
Thành Luân
26/10/2020 07:29 GMT+7

Một trong những tính năng được Apple đề cập nhiều cho loạt iPhone 12 là Ceramic Shield mà công ty hợp tác với Corning phát triển với hứa hẹn “kính cứng nhất trên smartphone”. Thực tế có hiệu quả?

Theo PhoneArena, Apple tuyên bố rằng màn hình Ceramic Shield khó nứt hoặc xước gấp 4 lần so với kính được sử dụng trên các mẫu năm ngoái. Và một video được MobileReviews-Eh phát hành cho thấy màn hình của dòng iPhone 12 thực sự cứng hơn so với màn hình trên dòng iPhone 11
Bài kiểm tra độ cứng Mohl thường được sử dụng trên màn hình smartphone để đánh giá khả năng chống trầy xước và mài mòn của chúng. Một số vật liệu nhất định có điểm độ cứng đã biết được cọ xát với màn hình để xem liệu nó có để lại vết hay không. Sử dụng bài kiểm tra này, iPhone 12 có vết xước nhẹ sau khi mặt kính cọ xát với vật liệu ở mức độ cứng 7. Ở mức độ cứng 8, các vết xước rõ ràng hơn. Để so sánh, iPhone 11 bắt đầu có dấu hiệu trầy xước ở cấp độ 6.
Khi mặt sau của iPhone 12 bị xước, kết quả cho thấy Ceramic Shield không được sử dụng ở mặt sau của điện thoại mới. Điều này đã được xác nhận qua một thử nghiệm thả rơi ở độ cao 3 mét cho thấy mặt kính của iPhone 12 và iPhone 12 Pro bị hư hại nhẹ. Từ cùng một khoảng cách, thử nghiệm thả rơi lần đầu tiên đã làm nứt kính sau của cả hai thiết bị.
Nhìn chung, tuy Ceramic Shield giúp dòng iPhone 12 có màn hình cứng hơn nhưng để có thể bảo vệ hoàn toàn điện thoại trong quá trình sử dụng, người dùng được khuyến cáo nên trang bị thêm vỏ bảo vệ cho những chiếc iPhone vốn khá đắt tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.