Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

27/03/2016 12:19 GMT+7

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

Hiện nay nhiều mẫu smartphone cao cấp đã được trang bị tấm nền màn hình AMOLED - Ảnh: AFPHiện nay nhiều mẫu smartphone cao cấp đã được trang bị tấm nền màn hình AMOLED - Ảnh: AFP
Tấm nền màn hình AMOLED cũng khắc phục được tình trạng "ngốn pin" và cũng mỏng hơn tấm nền LCD. Điều này cũng giúp cho các nhà sản xuất di động dễ tạo ra thiết bị mỏng hơn.
Theo Neowin, hiện nay một số nhà sản xuất tấm nền màn hình nổi tiếng như Samsung Display hay LG Display đã có những dây chuyền sản xuất được tối ưu, khiến cho việc tạo ra một tấm nền màn hình AMOLED (Active-Matrix Organic Light-Emitting Diode) với kích thước dưới 5 inch có giá bán bằng thậm chí là rẻ hơn cả tấm nền LCD.
Cụ thể, theo báo cáo từ hãng nghiên cứu linh kiện điện tử IHS, hiện nay chi phí để sản xuất một màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1080p sử dụng công nghệ AMOLED vào khoảng 14,3 USD. Trong khi đó, chi phí sản xuất màn hình LCD có kích thước và độ phân giải tương tự khoảng 14,6 USD.
Tuy nhiên, phân tích của IHS cũng cho biết nếu vượt qua kích thước nói trên thì tấm nền màn hình AMOLED sẽ có mức giá cao hơn rất nhiều so với màn hình LCD.
Thông tin nói trên được xem là một tín hiệu vui cho thị trường smartphone, bởi trong thời gian tới nhiều nhà sản xuất di động có thể trang bị cho smartphone một tấm nền màn hình hiển thị hình ảnh chất lượng hơn, nhưng không làm tăng giá trị linh kiện cấu thành sản phẩm.
Theo nhiều nguồn tin hiện Apple cũng đang tính tới phương án thay thế tấm nền màn hình LCD bằng tấm nền AMOLED, để trang bị trên các dòng iPhone trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.