Malaysia dùng xe lu phá hủy 1.069 'trâu cày' tiền ảo

Thành Luân
Thành Luân
19/07/2021 09:06 GMT+7

Các nhà chức trách thành phố thuộc bang Sarawak, Malaysia, đã phá hủy 1.069 trâu cày tiền ảo cùng một lúc bằng cách dùng xe lu nghiền nát chúng.

Theo Engadget, các cỗ máy đã bị tịch thu trong 6 cuộc đột kích được tiến hành từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay. Công ty điện lực Sarawak Energy Berhad (SEB) của Malaysia đã cáo buộc các trại khai thác tiền ảo ăn cắp điện cho hoạt động của họ. Những người này cũng bị cáo buộc đã đánh cắp năng lượng trị giá khoảng 2 triệu USD từ SEB.
Được biết, những trại khai thác này đã sử dụng "trâu cày" để đào những đồng tiền ảo như Bitcoin và Ethereum. Chúng thường tiêu tốn một lượng điện rất lớn. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi hành vi trộm cắp năng lượng thường được báo cáo ở những nơi mà các trại khai thác tiền ảo hoạt động. Ví dụ, ở Ukraine, Dịch vụ An ninh của quốc gia này đã đột kích một hoạt động khai thác sử dụng PS4 Pro làm máy đào tiền ảo và các nhà khai thác cũng bị buộc tội ăn cắp điện từ lưới điện quốc gia.
Cảnh sát trưởng thành phố thuộc bang Sarawak - ông Hakemal Hawari, cho biết với Dayak Daily rằng nạn trộm cắp năng lượng cho các hoạt động khai thác tiền ảo đã diễn ra rầm rộ trong năm nay, trong đó có ba ngôi nhà đã bị thiêu rụi do kết nối điện trái phép.
Cuối cùng, báo cáo cho biết thêm tổng giá trị 1.069 trâu cày nói trên trị giá khoảng 1,26 triệu USD. Sau khi bị phá hủy hoàn toàn, những cỗ máy này vô dụng và không sử dụng để đào tiền ảo được nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.