Magic Leap kiện nhân viên cũ đánh cắp công nghệ

19/06/2019 12:24 GMT+7

Magic Leap - một công ty khởi nghiệp (startup) ở Mỹ chuyên sản xuất thiết bị thực tế tăng cường (AR), đã cáo buộc một trong những cựu kỹ sư của hãng đánh cắp công nghệ nhằm tạo ra một thiết bị AR khác cạnh tranh.

Theo Bloomberg, trong vụ kiện được đệ trình mới đây, Magic Leap cho biết Chi Xu - người rời công ty vào năm 2016 đã đánh cắp thông tin bí mật của hãng để nhanh chóng phát triển một nguyên mẫu kính thực tế hỗn hợp có thiết kế sử dụng với điện thoại thông minh và các thiết bị khác tương tự như các thiết kế của Magic Leap. Xu bị cáo buộc vi phạm hợp đồng, lừa đảo và cạnh tranh không lành mạnh.
Xu là nhà sáng lập công ty Hangzhou Tairuo Technology (cũng có tên gọi khác là Nreal) có trụ sở tại Bắc Kinh. Ông cũng đã giới thiệu chiếc kính thực tế tăng cường mới tại triển lãm thương mại lớn ở Las Vegas vào tháng 1.2019 với quảng cáo thiết bị của mình nhẹ hơn Magic Leap One.
Magic Leap đã phát hành tai nghe vào tháng 8.2018 sau bảy năm làm việc bí mật và hơn 2 tỉ USD đầu tư. Startup này cáo buộc rằng Xu đã có âm mưu trong khoảng 13 tháng làm việc tại công ty nhằm đánh cắp công nghệ và sau đó mở công ty cạnh tranh với Magic Leap ở Trung Quốc.
Người phát ngôn Magic Leap cho biết, “trong khi Nreal cố gắng phát triển sản phẩm Nreal Light trong vòng chưa đầy hai năm, Magic Leap đã phát triển công nghệ của mình sau khi đầu tư nhiều năm, tiền bạc lên đến hàng trăm triệu USD chi cho nghiên cứu và phát triển và nguồn nhân lực lên đến hàng trăm kỹ sư”.
Vụ kiện đánh dấu cáo buộc mới nhất từ một công ty Mỹ với các công ty Trung Quốc về trộm cắp tài sản trí tuệ. Đây là một điểm gây nhức nhối và cũng góp phần không nhỏ tạo nên căng thẳng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Với hơn 2 tỉ USD tài chính, Magic Leap là một trong những startup có tài trợ lớn chuyên về công nghệ thực tế tăng cường và thực tế hỗn hợp - các công nghệ mang đến cho người dùng có thể thấy các vật thể kỹ thuật số ba chiều tồn tại trong thế giới vật lý.
Ngoài Magic Leap, Facebook, Microsoft và Google cũng đang phát triển các sản phẩm thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.