macOS mới sẽ biến iPad thành màn hình cho máy Mac

Thành Luân
Thành Luân
17/04/2019 14:55 GMT+7

Có thể 2019 là một năm lớn liên quan đến phần mềm của Apple, khi các thông tin về những tính năng mới của "nhà táo" liên tục xuất hiện.

Theo Neowin, báo cáo mới nhất cho thấy macOS 10.15 - dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, sẽ cho phép người dùng hiển thị ứng dụng của họ trên màn hình iPad thông qua kết nối không dây.
Mô tả cho thấy tính năng này dường như được lấy cảm hứng từ Luna Display, một dongle được sản xuất bởi công ty có tên Astro HQ, cho phép người dùng sử dụng iPad làm màn hình thứ hai cho máy Mac của mình. Tính năng của Apple được gọi nội bộ là Sidecar, nhưng có vẻ nó sẽ không phải là màn hình thứ hai như những gì mà người dùng mong đợi.
Về cơ bản, khi người dùng di chuột qua nút Maximize trên cửa sổ ứng dụng sẽ được cung cấp một danh sách các tùy chọn, cho phép họ gửi cửa sổ đó ra màn hình ngoài, nơi nó sẽ mở ở chế độ toàn màn hình. Khi sử dụng iPad làm màn hình, người dùng thậm chí có thể sử dụng Apple Pencil để vẽ, khiến iPad đóng vai trò là bảng vẽ cho máy tính của bạn.
Tính năng này có vẻ hữu ích nhất cho các nghệ sĩ đồ họa, nhưng nó cũng có thể giúp đa nhiệm dễ dàng hơn. Một cải tiến khác đối với macOS về vấn đề này là khả năng đặt các ứng dụng sang hai bên màn hình, điều mà Windows 10 đang hỗ trợ.
macOS được đồn đại là sẽ chia các tính năng iTunes thành các ứng dụng riêng biệt, trong khi iOS cũng có những cải tiến riêng, với một trong số này tập trung vào iPad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.