MacBook Pro đầu tiên dùng CPU do Apple thiết kế ra mắt

Thành Luân
Thành Luân
11/11/2020 12:01 GMT+7

Tại sự kiện One More Thing diễn ra rạng sáng 11.11, Apple công bố máy tính xách tay MacBook Pro đầu tiên của hãng được trang bị bộ xử lý do công ty thiết kế, mở ra một kỷ nguyên mới của máy tính Mac.

Theo Theverge, không chỉ là một trong những máy Mac đầu tiên sử dụng bộ xử lý dựa trên ARM, Apple cũng nhấn mạnh MacBook Pro mới là một phần cốt lõi của dòng sản phẩm dành cho cả các chuyên gia sáng tạo và kỹ thuật. Sản phẩm có màn hình 13 inch và đi kèm bộ xử lý M1 được Apple cho biết có “lõi CPU nhanh nhất thế giới, đồ họa tích hợp nhanh nhất”, đồng thời tăng hiệu suất và công suất lớn hơn so với chip Intel đã được sử dụng trước đó. Cả hai máy tính xách tay sẽ khởi chạy với macOS 11 Big Sur được Apple thiết kế để hoạt động trên phần cứng mới.

Apple dùng chip "nhà trồng" cho máy tính Mac, "đoạn duyên" với Intel

Apple cho biết hiệu suất trên MacBook Pro 13 inch mới nhanh gấp 2,8 lần, trong khi đồ họa nhanh hơn 5 lần so với thế hệ trước. Đó là một bước tiến lớn, không chỉ đối với chip nội bộ của Apple mà còn đối với máy tính xách tay dựa trên ARM nói chung. Trong thực tế, chưa nhà sản xuất máy tính xách tay dựa trên ARM nào có thể hứa hẹn hiệu suất mà Apple tuyên bố đạt được như trên MacBook Pro mới. Được biết, Apple đã chuẩn bị sẵn cho quá trình này kể từ khi giới thiệu bộ xử lý ARM cho Mac của riêng mình vào tháng 6.
Không chỉ chạy các ứng dụng chuyên nghiệp như của Microsoft và Adobe, MacBook Pro với chip M1 cũng có thể tương thích với thư viện khổng lồ các ứng dụng iOS và iPadOS hiện có nhờ chip dùng chung nền tảng ARM, từ đó giúp mở rộng đáng kể các tùy chọn ứng dụng có sẵn cho người dùng khi ra mắt.

Các tính năng điểm nhấn mà MacBook Pro với chip M1 mang lại

Ảnh: Apple

Rõ ràng, Apple đang cảm thấy đủ tự tin vào những phát triển của họ đối với chip dựa trên ARM ngay cả khi nó hoạt động trên một cỗ máy vốn được thiết kế cho công việc chuyên nghiệp.
MacBook Pro 13 inch mới sử dụng bộ xử lý M1 sẽ có giá bán khởi điểm từ 1.299 USD, với đơn đặt hàng trước bắt đầu từ bây giờ trước khi giao đến tay người tiêu dùng vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.