MacBook Pro đang vướng phải 2 vấn đề nan giải

29/10/2016 11:52 GMT+7

Việc Apple nâng giá bán MacBook Pro 2016, cộng thêm loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD đang gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng Mac.

Mới đây, Apple đã chính thức trình làng thế hệ MacBook Pro mới với điểm nhấn là thanh Touch Bar thay thế cho hàng phím Function truyền thống. Bên cạnh một số cải tiến về tính năng, thiết kế, giá bán cao và việc mất đi khe cắm thẻ nhớ SD trên MacBook đang gây ra rất nhiều tranh cãi.
MacBook Pro có Touch Bar lên tới 40 triệu đồng Ảnh: Chụp màn hình
Cụ thể, một chiếc MacBook Pro 13 inch có Touch Bar và cảm biến vân tay có giá lên tới 1.799 USD – tương đương 40 triệu đồng. Bản 15 inch đắt hơn hẳn, được niêm yết ở mức 2.399 USD khoảng 52 triệu đồng. Và ngay cả MacBook Pro 13 inch không hỗ trợ Touch Bar cũng đã 1.499 USD - 33 triệu đồng.
Giá bán cao khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng, bởi so với thế hệ trước, Macbook Pro thế hệ mới đắt hơn rất nhiều, chênh lệch từ 400 đến 500 USD. Chưa dừng lại ở đó, người dùng sẽ còn phải chi ra rất nhiều khoản cho các cổng chuyển đổi USB-C sang USB/HDMI, đầu đọc thẻ nhớ...
MacBook Pro 2016 không còn khe cắm thẻ nhớ SD nữa Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, một vấn đề gây tranh cãi khác trong màn ra mắt MacBook Pro 2016 chính là việc Apple loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD. Bởi lâu nay, thẻ nhớ SD đã được coi là một chuẩn chung trên máy tính xách tay, máy ảnh. Loại bỏ khe cắm này đồng nghĩa, người dùng MacBook sẽ cảm thấy bất tiện hơn.
Một phần do MacBook vẫn luôn được người dùng yêu nhiếp ảnh tin dùng. Lý do họ chọn MacBook vì độ chuẩn xác, trung thực trong màu sắc, cũng như tính cơ động cao của máy. Có thể thấy, phần lớn những nhiếp ảnh gia hiện tại đều sử dụng sản phẩm của Apple để tác nghiệp.
Không còn khe cắm thẻ nhớ SD, người dùng sẽ phải mua thêm phụ kiện nếu họ còn muốn đọc thẻ nhớ trên MacBook Pro mới. Thậm chí, ngay cả khi có thêm phụ kiện, sự bất tiện vẫn sẽ còn, như tốc độ đọc/ghi không đảm bảo, việc dùng dây có thể vô tình kéo máy bị rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.