MacBook Pro 16 inch sẽ trở lại với bàn phím scissor cũ

26/07/2019 12:08 GMT+7

Apple cuối cùng cũng có vẻ suy nghĩ quay trở lại kiểu bàn phím scissor cũ, sau khi nhận những phản ứng của người dùng đối với kiểu cánh bướm (butterfly) liên tục gặp sự cố kể từ khi ra mắt.

Theo Neowin, kiểu bàn phím butterfly được Apple áp dụng lần đầu tiên trên MacBook 12 inch ra mắt vào năm 2015. Bất chấp những phản ứng tiêu cực từ người tiêu dùng, công ty tiếp tục đưa nó đến với các mẫu MacBook Pro và MacBook Air sau đó.
Nhưng có vẻ như Apple cuối cùng đã sẵn sàng quay trở lại kiểu bàn phím scissor mà mọi người muốn trên mẫu MacBook sắp tới, mà cụ thể là MacBook Pro 16 inch. Điều này được nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo tiết lộ trong báo cáo mới nhất của mình. Trong khi đó, butterfly vẫn là cơ chế sử dụng trên các mẫu MacBook Pro kích thước khác, cùng với MacBook Air.
Nếu báo cáo chính xác, mọi thứ sẽ thay đổi trong các mô hình năm 2020. Tất cả MacBook sẽ chuyển sang cơ chế scissor vào năm tới, trong khi iPad sẽ tiếp tục sử dụng bàn phím vòm cao su. Về cơ bản, Apple vẫn sẽ trả 25-30 USD cho các thành phần bàn phím, nhiều hơn mức trung bình 8-12 USD.
Được biết, cơ chế bàn phím butterfly của Apple liên tục gặp sự cố trong thời gian qua, khiến các phím bị dính, gãy… Apple thậm chí có chương trình sửa chữa chỉ dành cho các bàn phím có trong MacBook của mình, và một bản kiến nghị trên Change.org với hơn 37.000 chữ ký kêu gọi Apple thu hồi MacBook Pro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.