MacBook Pro 16 inch mới sẽ không đi kèm chip Apple Silicon

29/10/2020 20:13 GMT+7

Có vẻ Apple vẫn sẽ sử dụng chip Intel cho ít nhất một mẫu MacBook Pro trong thời gian tới sau khi có nhiều tin đồn cho biết công ty sớm chuyển hầu hết máy tính của mình sang Apple Silicon.

Theo SlashGear, sau khi Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch đầu tiên vào năm ngoái, vẫn chưa có nhiều thông tin về phiên bản tiếp theo của sản phẩm, mặc dù công ty đã tung ra phiên bản với GPU và SSD mới cách đây vài tháng bởi đó chỉ xem là bản cập nhật tính năng.
Với việc Apple giới thiệu Apple Silicon, nhiều người cho rằng công ty sẽ triển khai bộ xử lý của riêng mình trên các phần cứng mới trong thời gian tới, bao gồm cả MacBook Pro 16 inch thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất trong tiện ích Boot Camp từ Apple dường như đưa ra gợi ý khác.
Cụ thể, bản thay đổi cho phiên bản 6.1.13 của Boot Camp đề cập đến mô hình năm 2020 của MacBook Pro 16 inch chưa tồn tại, ít nhất là không chính thức. Điều thú vị hơn nữa là những gì mà nội dung đề cập đến khả năng hỗ trợ của Boot Camp đối với model này. Cụ thể, Apple đã xác nhận rằng Boot Camp, tiện ích để khởi động kép Windows và macOS, sẽ không có mặt trên các thiết bị Apple Silicon. Điều đó có nghĩa là chiếc MacBook lớn sắp ra mắt này vẫn sẽ sử dụng bộ xử lý Intel.
Apple chưa từ bỏ bộ vi xử lý của Intel có thể không gây sốc, tuy nhiên vẫn có một chút bất ngờ vì Apple đang tích cực thúc đẩy Apple Silicon trên phần cứng mới hoặc sắp ra mắt của mình. Nhìn chung, công ty có thể muốn kết thúc mối quan hệ với Intel trên MacBook bằng một sản phẩm tốt nhất của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.