MacBook có thể trang bị ổ SSD Optane siêu nhanh của Intel

12/03/2016 12:58 GMT+7

Ổ SSD Optane của Intel có khả năng tương thích với laptop của Apple, có nghĩa phiên bản MacBook sắp tới có thể được trang bị ổ SSD với công nghệ bộ nhớ bền và nhanh hơn 1.000 lần so với ổ SSD hiện tại.

Ổ SSD Optane của Intel có khả năng tương thích với laptop của Apple, có nghĩa phiên bản MacBook sắp tới có thể được trang bị ổ SSD với công nghệ bộ nhớ bền và nhanh hơn 1.000 lần so với ổ SSD hiện tại.

Ổ SSD Optane của Intel sẽ mang đến trải nghiệm lưu trữ siêu tốc - Ảnh chụp màn hìnhỔ SSD Optane của Intel sẽ mang đến trải nghiệm lưu trữ siêu tốc - Ảnh chụp màn hình
Theo Digitaltrends, Optane là dòng sản phẩm SSD sắp tới của Intel sử dụng công nghệ 3D Xpoint. Công nghệ này sử dụng lưới ba chiều để lưu trữ dữ liệu, là bước đột phá lớn so với công nghệ lưu trữ dựa trên bộ nhớ flash vào năm 1989. Việc ổ cứng và bộ nhớ trong (RAM) hoạt động cùng tốc độ có thể giúp thay đổi cách máy tính làm việc trong một thời gian dài.

Intel đã không nói nhiều về Optane, nhưng ổ đĩa được cho là tương thích với NVMe, một giao thức lưu trữ siêu nhanh đã được đưa vào sử dụng trong một số phiên bản MacBook. Hiện nay, chỉ một vài máy tính Windows sử dụng ổ giao diện NVMe, trong khi hầu hết ủng hộ giao thức SATA để tiết kiệm chi phí.

Thông tin này rất có ý nghĩa đối với Apple để hãng có thể áp dụng công nghệ ổ đĩa của Intel một cách nhanh chóng. Apple hiện sử dụng ổ PCI Express, và khi Optane được phát hành thì công ty hoàn toàn có thể chuyển sang ổ đĩa mới nhằm mang đến hiệu suất làm việc nhanh hơn nhiều.

Ổ SSD Optane dự kiến sẽ được Intel tung ra thị trường vào năm tới, và rất có thể hãng sẽ bán sản phẩm cho những đối tượng người dùng yêu cầu hiệu năng cao để sử dụng trên các máy tính để bàn. Game thủ chính là đối tượng có thể hưởng lợi từ tiềm năng của Optane, nhưng những lợi ích cao nhất thuộc về các trung tâm dữ liệu lớn.

Vẫn chưa có dấu hiệu nào về việc ổ Optane sẽ đến với các thiết bị tiêu dùng, bao gồm cả máy tính xách tay. Các công ty như Apple, Intel hay bất kỳ nhà sản xuất máy tính nào khác vẫn chưa công bố thông tin liên quan đến chiến lược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.