MacBook 12 inch cài Windows 10 chạy tốt hơn… Mac OS X

19/05/2015 07:55 GMT+7

(TNO) Mặc dù Apple thiết kế và sản xuất MacBook để nhận được hiệu suất tốt nhất có thể với OS X, nhưng một chủ sở hữu MacBook mới cho rằng, Windows 10 sẽ hoạt động tốt hơn so với hệ điều hành gốc có trên sản phẩm này.

(TNO) Mặc dù Apple thiết kế và sản xuất MacBook để nhận được hiệu suất tốt nhất có thể với OS X, nhưng một chủ sở hữu MacBook mới cho rằng, Windows 10 sẽ hoạt động tốt hơn so với hệ điều hành gốc có trên sản phẩm này.

Windows 10 là lựa chọn hợp lý hơn cho MacBook 12 inch so với OS X? - Ảnh chụp màn hình
Theo ZDnet, Alex King, một sinh viên nghiên cứu ngành khoa học máy tính tại Đại học Tufts (Mỹ), người sở hữu MacBook 2015 chỉ hơn một tháng, nói rằng mình đã cài đặt Windows 10 trên sản phẩm thông qua tính năng Boot Camp và nhận được một kết quả thật sự ấn tượng.

Trên blog cá nhân, King cho biết: “Nó chạy khá nhanh chóng và mượt mà, cho thấy máy có hiệu suất làm việc tốt hơn so với OS X. Ngay cả khi tính năng Transparency trong OS X được vô hiệu hóa thì Mission Control hoạt động cũng không thật sự trơn tru. Trong khi đó, với Windows 10, ngay cả khi một số hiệu ứng trong suốt Aero Glass được kích hoạt thì mọi thứ đều rất mượt mà. Những điều này chỉ ra rằng MacBook 12 inch sẽ phù hợp với Windows 10 hơn nếu đem so sánh với OS X”.

Không chỉ có vậy, tính năng trợ lý giọng nói Cortana của Windows 10 cũng làm việc tốt trên MacBook 12 inch. Đây thực sự là một bổ sung tuyệt vời, nhất là khi Apple Siri vẫn chưa được đưa vào OS X. Theo King, người dùng có thể ra lệnh, chẳng hạn như “Hey Cortana, what's the weather going to be like tomorrow?” ở khắp mọi nơi, và Cortana sẽ đưa ra câu trả lời phù hợp.

Một điểm sáng khác được King cho biết, chính là tuổi thọ pin của MacBook 12 inch khi chạy Windows 10 dường như rất tốt, đạt hơn 9 giờ sử dụng, với độ sáng điều chỉnh ở mức 40%.

Cũng theo King, các trải nghiệm Windows 10 trên MacBook mới đều có dấu hiệu tích cực, đặc biệt giao diện người dùng rất tuyệt vời, kết hợp với tuổi thọ pin khá, tính ổn định cao thì có lẽ Windows 10 thực sự là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang dùng MacBook.
Rõ ràng, đó là một tin tốt cho những ai sử dụng máy Mac nhưng cần phải dựa vào Windows để làm việc hay chơi game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.