Mac trở thành mục tiêu mới của phần mềm độc hại XLoader

Thành Luân
Thành Luân
23/07/2021 09:38 GMT+7

XLoader, một phần mềm độc hại mới được sửa đổi nhằm đánh cắp thông tin từ hệ thống Windows, đang nhắm mục tiêu vào hệ thống macOS.

Theo Techtimes, khi tấn công Windows, XLoader có thể khôi phục mật khẩu đã xóa từ nhiều trình duyệt web và email, và nó có sẵn trên một diễn đàn ngầm dưới dạng dịch vụ trình tải botnet. Các trình duyệt web mà XLoader có thể hack gồm Firefox, Chrome, Edge, Opera, Outlook, IE, Foxmail và Thunderbird.
Được biết, XLoader có nguồn gốc từ Formbook, một trình đánh cắp thông tin nhắm vào Windows. Phần mềm độc hại này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2020 và kể từ đó đã trở nên phổ biến. Nó được gắn nhãn là một botnet đa nền tảng không có phụ thuộc.
Bây giờ, báo cáo đến từ hãng bảo mật Check Point Research cho thấy XLoader đang ảnh hưởng đến macOS, nơi khả năng thực thi của phần mềm độc hại này giống như với Formbook. Cả hai phần mềm độc hại này được thiết kế để lấy cắp thông tin đăng nhập, ghi nhật ký tổ hợp phím, chụp ảnh màn hình và khởi chạy các tệp độc hại trên hệ điều hành.
Phần mềm độc hại này được người thiết kế ra nó cung cấp dưới dạng dịch vụ thuê bao. Theo đó, khách hàng sẽ phải thanh toán cho tác giả của phần mềm độc hại số tiền 49 USD/tháng cho phiên bản XLoader trên macOS, cho phép người đó truy cập máy chủ mà tác giả XLoader cung cấp. Trong khi đó, phiên bản Windows của XLoader có giá cao hơn một chút, với mức phí 59 USD/tháng hoặc 129 USD/3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.