Mac OS X 10.9 Mavericks hỗ trợ tiếng Việt

23/10/2013 12:43 GMT+7

(TNO) Hệ điều hành Mac OS X Mavericks 10.9 vừa được Apple công bố và cho tải miễn phí đã chính thức hỗ trợ giao diện tiếng Việt.

* Apple thể hiện chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

(TNO) Hệ điều hành Mac OS X Mavericks 10.9 vừa được Apple công bố và cho tải miễn phí đã chính thức hỗ trợ giao diện tiếng Việt.


 Mac OS X Mavericks 10.9 đã chính thức cho tải về miễn phí - Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, để tải về Mac OS X Mavericks 10.9 người dùng chỉ cần truy cập vào chợ ứng dụng trực tuyến App Store rồi thực hiện thao tác tải và cài đặt hệ điều hành này.

Sau khi cài đặt xong, từ giao diện tiếng Anh, người dùng chỉ cần truy cập vào phần System Preferences > Language & Text và chọn Ngôn ngữ Việt Nam là được. Cuối cùng thực hiện thao tác khởi động lại máy để sử dụng.

 
Giao diện làm việc bằng tiếng Việt trong Mac OS X Mavericks 10.9 - Ảnh chụp màn hình

Theo công bố của Apple, Mac OS X Mavericks 10.9 có tổng cộng hơn 200 tính năng mới cho người dùng trải nghiệm. Trong đó có một số tính năng quan trọng như:

- Hỗ trợ đa màn hình: tính năng hỗ trợ đa màn hình trên OS X 10.9 được cải tiến mạnh mẽ với sự linh hoạt và tận dụng tối đa các màn hình kết nối thêm. Giờ đây người dùng sẽ không còn khái niệm màn hình chính hay màn hình phụ khi tất cả đều có thanh menu phía trên hay thanh Dock phía dưới của riêng mình. Mỗi màn hình đều có thể chạy nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc hoặc chạy toàn màn hình.

 
Khả năng hỗ trợ đa màn hình - Ảnh: Apple

- Thông báo Notification mới: Notification từng là cải tiến được chào đón trên phiên bản 10.8 và trên bản 10.9 Apple tiếp tục hoàn thiện hơn. Với mỗi thông báo như tin nhắn, cuộc gọi video Facetime hoặc email, người dùng đều có thể thực hiện ngay các thao tác đơn giản như trả lời, xóa...

- iBooks mới: Đây là lần đầu tiên phần mềm đọc sách iBooks xuất hiện trên hệ điều hành của máy tính. Các cuốn sách trực tuyến mà người dùng đã tải trên iPad, iPhone hoặc iPod Touch sẽ tự động xuất hiện trong iBooks dành cho máy Mac.

- Bản đồ Maps mới: Apple muốn tăng thêm tính di động cho các máy tính Mac và cụ thể hóa bằng cách thêm các ứng dụng tương tự iOS bao gồm iBooks và cả Maps. Tận dụng tối đa sức mạnh đồ họa của máy tính Mac, bản đồ cho phép phóng to thu nhỏ rất trơn tru và nhạy trong khi độ chi tiết hình ảnh cũng cao hơn nhiều so với khi xem bằng điện thoại. Ngoài ra, bản đồ được tích hợp sâu vào Mail, Contacts và Calendar cho phép hiển thị trực quan địa chỉ của người dùng.

 
Bản đồ thể hiện rõ tên gọi của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - Ảnh chụp màn hình

Một điều khá tuyệt vời là nếu đang sử dụng giao diện tiếng Việt và dùng chức năng tìm kiếm theo vùng lãnh thổ thì người dùng sẽ thấy bản đồ của Apple thể hiện rõ về tên gọi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

- Trình duyệt web Safari: Safari trong OS X 10.9 mang lại hiệu suất làm việc cực nhanh. Theo công bố của Apple, trình duyệt này nhanh hơn tới 1,44 lần so với Chrome của Google và Safari cũng sử dụng bộ nhớ ít tốn kém hơn Chrome và Firefox.

Ngoài ra, Mac OS X 10.9 còn bổ sung tính năng mới là Compressed Memory giúp nén các phần không hoạt động của bộ nhớ (chẳng hạn 6 GB dữ liệu có thể gọn trong 4 GB bộ nhớ RAM).

Thành Luân

>> Parallels Desktop đã hỗ trợ Mac OS X 10.9
>> Apple trình làng bản Mac OS X 10.9 Maverick
>> Trình duyệt web Camino bị khai tử trên Mac OS X
>> Các dòng Logitech G đã hỗ trợ Mac OS X
>> Mac OS X 10.9 sẽ có Siri và Apple Maps
>> Apple sắp ngưng hỗ trợ Messages trên Mac OS X 10.7
>> Tổng hợp sự kiện Apple sáng 23.10
>> Apple công bố dòng MacBook Pro Retina mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.