Mac mini đầu tiên dùng chip dựa trên ARM ra mắt, giá từ 699 USD

11/11/2020 13:24 GMT+7

Cùng với một loạt MacBook mới, Apple cũng giới thiệu chiếc Mac mini đầu tiên đi kèm bộ xử lý M1 mà công ty vừa ra mắt tại sự kiện One More Thing diễn ra vào rạng sáng 11.11.

Theo TheVerge, Mac mini mới sẽ có giá khởi điểm 699 USD, tức rẻ hơn 100 USD so với phiên bản tiền nhiệm ra mắt cách đây 2 năm. Apple tuyên bố Mac mini mới tiết kiệm năng lượng đến 60% nhờ chip M1. Công ty cũng tuyên bố thiết bị có “CPU nhanh hơn gấp 3 lần” và “đồ họa nhanh hơn gấp 6 lần” so với tiền nhiệm. Bên cạnh đó máy còn cung cấp tùy chọn RAM lên đến 16 GB và ổ SSD lên đến 2 TB.

Apple dùng chip "nhà trồng" cho máy tính Mac, "đoạn duyên" với Intel

Cũng theo Apple, Mac mini mới có thể hỗ trợ tối đa 2 màn hình ngoài, màn hình 6K với các tùy chọn cổng hiển thị gồm Thunderbolt và USB 4. Tuy nhiên, máy có ít cổng Thunderbolt hơn so với mẫu 2018 sử dụng nền tảng bộ xử lý Intel.
Nhờ vào chip M1, Apple cho biết Mac mini mới có thể thực hiện một số tác vụ nhanh hơn tiền nhiệm, bao gồm biên dịch mã trong Xcode nhanh hơn gấp 3 lần; chơi Shadow of the Tomb Raider với tốc độ khung hình cao hơn tới 4 lần; kết xuất một dòng thời gian phức tạp trong Final Cut Pro nhanh hơn tới 6 lần; xử lý số trình cắm (plug-in) thời gian thực nhanh đến 3 lần trong Logic Pro; tăng độ phân giải của ảnh trong Pixelmator Pro nhanh đến 15 lần.

Các tính năng chính có trên Mac mini mà Apple vừa giới thiệu

Ảnh: Apple

Được biết vào tháng 6, tại sự kiện WWDC 2020, CEO Tim Cook cho biết việc chuyển sang các bộ vi xử lý tùy chỉnh ARM của riêng hãng được xem như là một “ngày lịch sử của Mac”. Sự xuất hiện của các cỗ máy Mac mới cho thấy công ty dường như đang chọn đúng con đường khi quyết định rời bỏ Intel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.